Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Tổng giám đốc đường sắt bị ông Đinh La Thăng cách chức quay lại ghế cũ

Giang Trần
Thứ bảy, 30/12/2017, 20:43 (GMT+7)

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp làm Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 1/1/2018.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa có quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp làm Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 1/1/2018.

Được biết, đồng thời với quyết định bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Viết Hiệp, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng có quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Trần Thế Hùng kể từ ngày 1/1/2018.

Như vậy, sau thời gian gần 2 năm bị ông Đinh La Thăng chỉ đạo cách chức, ông Nguyễn Viết Hiệp đã quay về vị trí cũ.

Ông Nguyễn Viết Hiệp nguyên là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội. Tháng 2/2016, sau vụ mua 160 toa xe cũ của Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc), ông Đinh La Thăng – cựu Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cách chức ông Hiệp.

Sau đó, ông Hiệp được cho thôi chức Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và được điều động về làm Trưởng ban Kế hoạch và kinh doanh của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Sau thời gian bị cách chức, ông Nguyễn Viết Hiệp đã quay về vị trí cũ. Ảnh minh họa

Trước đó, liên quan đến đề xuất chủ trương nhập khẩu 160 toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng, Đường sắt Việt Nam cho biết, năm 2013, Cục Đường sắt Côn Minh - Trung Quốc chủ trương hạn chế vận chuyển hàng hóa bằng tuyến đường sắt khổ 1m để chuyển sang khổ 1,435m và mời các công ty đường sắt nước ta khảo sát, nghiên cứu việc mua lại các đầu máy, toa xe này phục vụ nhu cầu vận chuyển trong nước.

Theo ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty chưa phê duyệt chủ trương mua bán các thiết bị này, đó mới là chấp thuận về mặt chủ trương để Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đi xem hàng. Sau khi xem xong phải về báo cáo lại, tuy nhiên, việc này đã không được thực hiện đúng quy trình.

Hơn nữa, theo quy định tuổi đời thiết bị không quá 10 năm, trong khi đó tại văn bản của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đề nghị tới Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn doanh nghiệp này việc mua, nhập khẩu lô toa xe chở hàng 164 chiếc chạy trên khổ đường sắt 1m đã qua sử dụng có tuổi từ 12 đến 22 năm từ Cục đường sắt Côn Minh (Trung Quốc).

Vũ Đậu

Giang Trần (t/h)

Theo Tinnhanhonline.com.vn
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn