Trong bối cảnh xã hội nới lỏng giãn cách, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh trở lại, nhờ đó thị trường xe hơi đã có những chuyển biến rõ nét thời gian qua. Rất nhiều tên tuổi, sản phẩm đồng loạt chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Nếu so sánh giữa các tháng thực sự là một bước nhảy vọt đáng kinh ngạc.
Trên bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng, sự thống trị của Fadil đã không thể được duy trì. Theo đó Hyundai Accent chính thức soán ngôi để trở thành sản phẩm ăn khách nhất. Mẫu xe hạng A nhà VinFast thậm chí rơi xuống vị trí số 4. Cụ thể:
1. Hyundai Accent: 3.346 chiếc
2. Ford Ranger: 2.583 chiếc
3. Toyota Corolla Cross: 2.420 chiếc
4. Vinfast Fadil: 2.218 chiếc
5. KIA Seltos: 1.812 chiếc
6. Toyota Vios: 1.748 chiếc
7. Mitsubishi Xpander: 1.422 chiếc
8. Hyundai Tucson: 1.420 chiếc
9. Hyundai SantaFe: 1.278 chiếc
10. KIA K3: 1.215 chiếc
Thực tế doanh số của Fadil vẫn rất ấn tượng, duy trì đà ổn định suốt nhiều tháng qua khi tiếp tục cán mốc hơn 2000 xe giao đến tay khách hàng. Vấn đề chủ yếu ở đây là do có quá nhiều đối thủ cũng đã thành công vượt bậc, đạt doanh số trên 2000 xe, thậm chí trên 3000 xe như Accent.
Mức tăng trưởng chung doanh số ghi nhận đạt gấp đôi, gấp 3 so với tháng trước. Đây vừa đánh dấu sự thành công riêng cho từng thương hiệu, vừa là tín hiệu tốt đẹp cho toàn bộ thị trường ô tô tại Việt Nam.
Toàn bộ 10/10 thứ hạng đều cán mốc ít nhất trên 1000 xe trong tháng. 5 trên tổng số 10 vị trí của bảng xếp hạng được nắm giữ bởi những sản phẩm có xuất xứ Hàn Quốc, cho thấy xu hướng ưa chuộng mới của khách hàng Việt. Nhìn chung 10 cái tên đều khá quen thuộc và đã không ngừng khuấy đảo thị trường suốt năm qua.
Bên cạnh sự đột phá của top 3, một cái tên để lại nhiều ấn tượng chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới đó là KIA K3. Mẫu sedan kế thừa của Kia Cerato nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc dù chỉ mới được giới thiệu, dễ dàng thuyết phục người dùng bởi rất nhiều nâng cấp chất lượng từ nội thất tới ngoại thất.
Cuộc đua giữa Toyota Vios và Hyundai Accent trong năm 2021 đang dần ngã ngũ. Dường như xe Nhật đã tỏ rõ sự yếu thế, ngày một hụt hơi hơn so với xe Hàn. Khoảng cách chênh lệch doanh số sau 1 tháng qua bị nới rộng thêm đáng kể (Từ vài trăm xe trong tháng 9 lên thành hơn 1500 trong tháng 10).