Chỉ ít ngày nữa, lô hàng Toyota Raize đầu tiên sẽ chính thức tới tay khách hàng Việt Nam. Mẫu SUV cỡ nhỏ ngay từ thời điểm xuất hiện tin đồn về nước đã nhanh chóng làm mưa làm gió trên thị trường. Ngay cả khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Sonet đi trước 1 bước nhưng sức hút của Raize vẫn không hề suy giảm. Tận dụng ưu thế này, nhiều đại lý kinh doanh tranh thủ bán ‘kèm lạc’ giá cao để thu lợi nhuận.
Theo đó, từ nhiều khách hàng phản ánh, mức đội giá khi mua Toyota Raize ở đợt mở bán đầu tiên sẽ tăng lên khoảng 30 triệu đồng, nhiều hơn những gì mà các nhân viên tư vấn từng hứa hẹn trước đó từ 10-15 triệu. Khách hàng muốn nhận xe sớm bắt buộc phải mua kèm gói bảo hiểm cùng một vài phụ kiện, còn nếu không sẽ phải chờ lô hàng tiếp theo sang năm sau.
Tiết lộ từ các đại lý, đợt đầu mở bán lượng xe về nước khá ít, nên số xe mỗi đại lý sở hữu chỉ dao động từ 5-7 chiếc. Nguyên nhân là do nguồn cung từ các nhà sản xuất còn hạn chế.
Trước đó, những trường hợp khách hàng đã ký hợp đồng mua xe với đại lý, vẫn nhận được mức giá dự kiến là 530 triệu đồng, kèm thông báo nhận xe trong từ 3-6 tháng. Hồi đầu tháng 10, mức ‘bia kèm lạc’ chỉ dừng lại khoảng 10-15 triệu cho gói phụ kiện. Đây là con số nhìn chung đa phần khách hàng đều chấp nhận được để sở hữu thêm camera hành trình, dán phim cách nhiệt, bọc vô-lăng, những bổ sung hợp lý và cần thiết.
Tuy nhiên với động thái mới nhất nói trên, rất có thể khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền 600 triệu, thậm chí cao hơn nữa, để sở hữu dòng sản phẩm mới nhất của Toyota ngay trong đợt mở bán đầu tiên. Thời điểm giao xe muộn nhất được đưa ra là tới tháng 2/2022.
Lô hàng đầu tiên về nước bao gồm 7 tùy chọn màu sắc bao gồm 3 màu đơn sắc và 4 tùy chọn có thay đổi nóc xe màu đen. Trong khi đó sẽ chỉ có duy 1 nhất 1 phiên bản động cơ cũng như trang bị tiện nghi tương tự được phân phối tại thị trường Việt Nam.