Thông tin từ CMC Telecom việc sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp quang biển Liên Á đã được bắt đầu và dự kiến thời điểm hoàn tất là 7h ngày 24/7, chậm hơn 4 ngày so với kế hoạch ban đầu.
Trong quá trình hàn nối phải cắt nguồn nên mất toàn bộ dung lượng đi trên tuyến cáp IA (Liên Á) sẽ bị mất kết nối. |
Trong thông báo số 2 về việc bảo dưỡng tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) vừa được CMC Telecom cập nhật trên website của đơn vị mình, nhà mạng này đã thông tin rõ với các khách hàng: "Hiện kế hoạch sửa chữa cáp quang biển Liên Á - IA đã bắt đầu thực hiện vào ngày hôm nay, 15/7 và dự kiến hoàn tất vào 07h00 ngày 24/7, chậm hơn 4 ngày so với kế hoạch cũ".
Trước đó, đại diện nhà mạng Viettel cho biết đã làm việc với đối tác Tata, đơn vị chủ quản tuyến cáp IA phân đoạn Singapore về việc sửa chữa tuyến cáp và đưa ra dự kiến thời gian sửa chữa diễn ra từ ngày 12-7 đến ngày 20-7.
CMC Telecom cũng cho biết "đã chuyển lưu lượng sang tuyến cáp quang đi quốc tế trên đất liền và sẽ cố gắng đảm bảo chất lượng dịch vụ tới người sử dụng".
Theo kinh nghiệm của các nhà mạng, thời gian sửa chữa, bảo dưỡng các tuyến cáp quang biển như tuyến Liên Á và AAG thường là khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, khoảng thời gian này vẫn có thể bị kéo dài hơn nếu điều kiện thời tiết ở vị trí tuyến cáp bị đứt không thuận lợi.
Trang Vũ (Tổng hợp)