Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Vụ chìm tàu 9 người tử vong ở Cần Giờ: Hai giám đốc được hưởng án treo

Vy Vy
Thứ hai, 26/11/2018, 22:04 (GMT+7)

Chiều 26/11, TAND TP.HCM đã tuyên án các bị cáo liên quan đến vụ chìm tàu tại Cần Giờ (TP.HCM) cách đây 5 năm khiến 9 người thiệt mạng.

Chiều 26/11, TAND TP.HCM đã tuyên án các bị cáo liên quan đến vụ chìm tàu tại Cần Giờ (TP.HCM) cách đây 5 năm khiến 9 người thiệt mạng.

Theo tin tức từ Infonet, hai bị cáo trong vụ án là Vũ Văn Đảo (nguyên Giám đốc công ty cổ phần Công nghệ Việt Séc) và Đinh Văn Quyết (nguyên Giám đốc công ty cổ phần Vũng Tàu Marina) bị truy tố tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt hai bị cáo cùng mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Hai bị cáo Vũ Văn Đảo (phải) và Đinh Văn Quyết tại phiên tòa - Ảnh: TTO

Trước đó, ngày 2/8/2013, tàu BP 12-04-02 do Cty CP Công nghệ Việt Séc sản xuất, chở 30 người đi từ Tiền Giang lên Vũng Tàu bị lật ngoài vùng biển Cần Giờ làm 9 người tử vong, thông tin trên báo Lao Động cho hay.

Cùng ngày 2/8/2013 tại Cty CP Việt Séc, ông Đảo và ông Quyết đã điều động tàu BP 12-04-02, do Cty CP Việt Séc quản lý, sử dụng sai mục đích, chở quá số người quy định, hành trình ra vùng không được phép hoạt động làm 9 người chết do ngạt nước.

Ông Đảo biết rõ tàu thiết kế dùng vào mục đích tuần tra, đi ở vùng sông, vịnh và chỉ chở được 12 người, nhưng vẫn điều động tàu sử dụng không đúng mục đích, đi vào vùng biển và chở 28 người. Đây là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Quyết biết tình trạng an toàn, hành trình được phép của tàu, nhưng khi được ông Đảo chỉ đạo sử dụng 3 tàu điểu đi đón khách thì Quyết đã chỉ đạo ông Phạm Duy Phúc cùng các nhân viên dùng tàu đi chở khách…

Dẫn thông tin từ báo Tuổi Trẻ, theo báo cáo điều tra của Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên nhân gây ra tai nạn là sử dụng canô sai mục đích, chở gấp 2,5 lần số người quy định, người điều động canô đã điều động canô chưa phù hợp với tình huống thực tế.

Đồng thời, kết luận giám định của Bộ GTVT cũng cho rằng vị trí gây tai nạn không nằm trong vùng hoạt động theo hồ sơ thiết kế của tàu. Do đó, cáo trạng cho rằng việc tàu sử dụng sai mục đích và vượt quá số người quy định, hành trình ra vùng không được phép hoạt động, không đảm bảo an toàn là nguyên nhân chính gây ra tai nạn.

Công ty Việt Séc đã khắc phục hậu quả đối với gia đình các nạn nhân 2,6 tỉ đồng. Riêng gia đình ông Phúc yêu cầu bị cáo Vũ Văn Đảo xin lỗi công khai trên báo chí để lấy lại công bằng cho nạn nhân.

Hà Trang (tổng hợp)

Vy Vy (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
Chìm tàu biển Cần Giờ
9 người chết

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn