Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Vụ mặt cầu trơ lõi gỗ ép: Sai cơ bản về kỹ thuật

Vũ Thị Đậu
Thứ ba, 16/12/2014, 09:07 (GMT+7)

“Chưa làm khe co giãn mà đã thông xe là sai kỹ thuật, bản chất của việc này là chạy tiến độ. Về chuyên môn tôi khẳng định 100\% là sai”.

 

  • Hàng chục công trình xây dựng cơ bản đang "đắp chiếu"
  • Bồi thường thiệt hại do công trình xây dựng gây ra
  • Công trình xây dựng gây sập nhà dân
  • Mặt cầu trên đường 5 kéo dài trơ lõi gỗ ép

 

“Chưa làm khe co giãn mà đã thông xe là sai kỹ thuật, bản chất của việc này là chạy tiến độ. Về chuyên môn tôi khẳng định 100% là sai”.

Đó là ý kiến của PGS.TS Lê Quang Đạo (ĐH Xây dựng) trước giải trình của chủ đầu tư dự án Đường 5 về việc mặt cầu bị trơ lõi gỗ ép.    

Theo ông Đạo, công trình thông xe phải đảm bảo tối thiểu hai vấn đề: an toàn cho người sử dụng và đạt chất lượng công trình. Chính vì vậy, ông đặt ra nghi vấn việc mặt đường qua các khe co giãn cầu vượt trên tuyến Đường 5 kéo dài bị trơ lõi gỗ ép liệu có đảm bảo an toàn cho người qua lại; mặt đường sau hơn 2 tháng thông xe đã phải đào lên làm khe co giãn liệu đã đạt chất lượng?

Khe co giãn trơ lõi gỗ ép mặc dù theo thiết kế phải làm bằng sắt

 

Mặt cầu trên đường 5 kéo dài trơ lõi gỗ ép
Nên đọc

Trước đó, theo Tiền phong đưa tin, sáng qua (15/12), trong văn bản giải trình với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn cho rằng, theo đề xuất của nhà thầu, tư vấn giám sát đã đồng ý thi công khe co giãn bằng việc sử dụng tạm bao tải cát, tấm ngăn bằng ván gỗ ép để chèn tạm vào vị trí co giãn sau đó thảm lớp bê tông nóng chảy 12.5 lên trên.

Xem thêm Video nạn trộm chó ở Việt Nam lên truyền hình nước ngoài :

//

 

Cũng theo nội dung giải trình, hiện hiện đơn vị thi công sẽ tiến hành cắt bỏ lớp bê tông nóng chảy 12.5 tại vị trí khe co giãn trên cầu, đào bỏ bao tải cát và tấm ngăn, tiến hành vệ sinh lại lớp cốt thép và thi công lắp đặt khe co giãn cho các cầu, đảm bảo đúng trình tự, yêu cầu kỹ thuật.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia giao thông, việc lắp đặt thi công khe co giãn cũng là một hạng mục của dự án. Tuy nhiên khi thông tuyến đường này, 2/3 số cầu vượt trên vẫn chưa làm khe co giãn, có nghĩa theo quy định đến nay dự án này vẫn chưa thể thông xe.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Vũ Thị Đậu (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
mặt cầu trơ lõi gỗ ép
lõi gỗ ép
dự án đường 5
khe co giãn

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn