Nóng 24h
  1. Tin tức

Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: Hộp đen gặp trục trặc kỹ thuật

Đỗ Thị Thảo
Thứ ba, 08/07/2014, 15:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hiện công việc tìm nguyên nhân vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc đang gặp khó khăn vì hộp đen có trục trặc về kỹ thuật.

Sự kiện

Máy bay rơi ở Hòa Lạc

  • Máy bay rơi ở Hòa Lạc: Do sự cố kỹ thuật
  • Máy bay rơi ở Hòa Lạc: Lời kể của những người chứng kiến
  • Chủ tịch nước đến thăm các chiến sỹ gặp nạn trong vụ máy bay rơi

(Tinmoi.vn) Hiện công việc tìm nguyên nhân vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc đang gặp khó khăn vì hộp đen có trục trặc về kỹ thuật.

Trao đổi với Thanh Niên, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết,  các cơ quan chức năng đang khẩn trương giải mã dữ liệu của hộp đen máy bay gặp nạn để tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Tuy nhiên, công việc này rất khó khăn do bản thân hộp đen cũng có trục trặc về kỹ thuật.

Quân chủng Phòng không Không quân (PKKQ) cho biết, Bộ tư lệnh Quân chủng vừa có quyết định tạm ngừng mọi công tác huấn luyện bay trong thời gian 7 ngày sau vụ tai nạn của máy bay Mi 171 số hiệu 01 tại Thạch Thất (Hà Nội) vào ngày 7-7. Việc tạm ngừng công tác huấn luyện bay được thực hiện sau mỗi vụ tai nạn bay.

Ngoài ra, Quân chủng Phòng không- Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã thống nhất và báo cáo Bộ Quốc phòng, tổ chức lễ truy điệu các cán bộ, chiến sĩ hy sinh vào ngày 11/7, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Máy bay trực thăng đa năng Mi-171

Máy bay trực thăng đa năng Mi-171 là biến thể xuất khấu của dòng máy bay trực thăng vận tải dân sự Mi-8AMT (sử dụng ở Nga). Đây là phiên bản nâng cấp hiện đại hóa của Mi-8/Mi-17 với động cơ TV3-117 và hộp số VR-14.

Dòng máy bay Mi-171 đã nhận được các chứng chỉ an toàn bay của các hãng đánh giá hàng đầu của Nga và thế giới. Năm 2005, Brazil đã cấp giấy chứng nhận FAR-29 cho dòng máy bay Mi-171 của Nga. Mi-171 được thiết kế để thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ như vận chuyển hành khách và hàng hóa, vận chuyển tải lớn bên ngoài, tìm kiếm cứu nạn, sơ tán y tế.

Dòng Mi-171 chở khách có thể vận chuyển được 26 hành khách trong điều kiện tiện nghi, hoặc 37 lính dù với trang bị đầy đủ. Với nhiệm vụ cứu hộ, Mi-171 có thể mang được 12 cáng thương và 1 nhân viên y tế. 

Vào cuối năm 2005, Việt Nam đã tiếp nhận lô bốn chiếc trực thăng đa năng hiện đại Mi-171 của Nga. Chiếc máy bay gặp nạn ở Hòa Lạc thuộc lô này. Theo quy định của Nga, thời hạn phục vụ trung bình đối với dòng trực thăng Mi-171 được sản xuất vào năm 1991 là 30 năm, hoặc 100 triệu giờ bay.

H.Nguyên

Đỗ Thị Thảo (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
hi sinh
tai nạn máy bay
Công điện hỏa tốc
máy bay Mi171 rơi
máy bay rơi ở Hòa Lạc

Cùng chuyên mục

Điểm mặt 10 trung tâm đăng kiểm của Hà Nội còn hoạt động

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2023: Tăng mức bồi dưỡng cho NLĐ

Bà Rịa-Vũng Tàu: Để cô gái mặc bikini rửa xe, quản lý tiệm bị nhắc nhở

Xe thiết kế 1 đèn lùi, xe dán đề can trang trí vẫn được đăng kiểm

Tờ tiền in hình Lionel Messi đáng giá bao nhiêu?

Loạt biến thể phụ của chủng Omicron lây lan nhanh đã xuất hiện tại Việt Nam

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn