Nóng 24h
  1. Kinh Tế

Chậm chuyến, hủy chuyến là điều không thể chấp nhận được

Lã thị Quỳnh Hoa
Thứ ba, 08/07/2014, 14:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau hàng loạt những bê bối về chậm chuyến, hủy chuyến không rõ ràng của nghành hàng không, trong cuộc họp Ban cán sự đảng Bộ Giao Thông Vận tải 7/7, Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Không thể chấp nhận việc chậm chuyến liên tục như hiện nay”.

  • Thị trường hàng không vào mùa giảm giá
  • Bộ trưởng GTVT đề nghị “duyệt lỗ” của hãng hàng không Jetstar
  • Bộ trưởng Đinh La Thăng: Ưu tiên số 1 là đảm bảo an ninh an toàn hàng không
  • Chuyên gia hàng không Việt Nam không tin phi công tự sát

(Tinmoi.vn) Sau hàng loạt những bê bối về chậm chuyến, hủy chuyến không rõ ràng của nghành hàng không, trong cuộc họp Ban cán sự đảng Bộ Giao Thông Vận tải 7/7, Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Không thể chấp nhận việc chậm chuyến liên tục như hiện nay”.

Trong bản báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ chuyến bay bị chậm hoặc hủy trên tổng số chuyến bay trong tháng 5 đầu năm 2014 chiếm tới 25%. Cụ thể, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (VietJet Air) có tỷ lệ số lượng chậm, hủy chuyến chiếm tới 51% trên tổng số chuyến bay, trong đó chậm chuyến chiếm hơn 48%. Tiếp theo là Công ty cổ phần hàng không Jetstar pacific (Jetstar Pacific Airlines) với tỷ lệ 50% và Công ty bay dịch vụ Hàng không (Vasco) 17%. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có tỷ lệ hoãn hủy thấp nhất (14%).

Bộ trưởng Đinh La Thăng lập tức yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chậm nhất là thứ 6 ngày (11/7)phải  có báo cáo cụ thể về thực trạng chậm, hủy chuyến hiện nay. Đồng thời phải phân tích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan là gì, do đơn vị nào…

Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp Ban cán sự Đảng Bộ GTVT

Người đứng đầu ngành giao thông vận tải còn chỉ đạo lập tức công khai toàn bộ chuyến bay bị hủy, chậm chuyến và thời gian cụ thể bị chậm của các hãng hàng không. Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh: “Không thể chấp nhận việc chậm chuyến liên tục như thế này được”.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng yêu cầu xây dựng Đề án tái cơ cấu, đổi mới toàn diện ngành Hàng không Việt nam. Trong việc sửa Luật Hàng không, phải xem xét, rà soát lại toàn bộ quy trình, quy phạm bay, tiêu chuẩn bay… để nâng cao hiệu quả quản lý. Đặc biệt, việc cải tổ lại ngành hàng không, phải tập trung vào chất lượng, dịch vụ, an ninh, an toàn, phải tạo sự chuyển biến rõ nét so với hiện nay.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng cần tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, kêu gọi các hãng hàng không trong và ngoài nước mở tuyến đi và đến các cảng hàng không quốc tế.

Quỳnh Hoa

Lã thị Quỳnh Hoa (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Cùng chuyên mục

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

7 Thủ Đoạn Lừa Đảo Nhà Đất Của Môi Giới Bất Động Sản Tại TP.HCM

Mogi.vn - Minh bạch giá nhà đất, kiến tạo niềm tin cho thị trường bất động sản

Vietnam Land chính thức trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn