Tin mới

Thị trường hàng không vào mùa giảm giá

Thứ bảy, 28/06/2014, 09:39 (GMT+7)

Sau Vietnam Airlines, VietJet Air đến lượt hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bước vào cuộc đua giảm giá.

 

 

 

 

 

 

 

Sau Vietnam Airlines, VietJet Air đến lượt hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bước vào cuộc đua giảm giá.

Ngoài lý do kích thích nhu cầu đi lại, Chính sách giá này còn cho thấy sức ép cạnh tranh đang lớn dần giữa các hãng hàng không.

Vé siêu rẻ

Mới đây nhất, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã thực hiện đợt bán vé máy bay giá rẻ đặc biệt giảm đến 40% trên đường bay nội địa Việt Nam. Giá vé trên các đường bay giữa TP.Hồ Chí Minh – Buôn Ma Thuột, Nha Trang chỉ còn 299.000 đồng/vé/chiều, giữa TP.Hồ Chí Minh – Phú Quốc chỉ còn 359.000 đồng/vé/chiều, TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng chỉ còn 379.000 đồng/vé/chiều, giữa Hà Nội – Đà Nẵng chỉ còn 499.000 đồng/vé/chiều.  Riêng đường bay TP.Hồ Chí Minh – Huế chỉ còn 469.000 đồng/vé/chiều. Mức giá trên được bán trong 4 (từ ngày 27.6 – 30.6).Đối với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đưa ra chương trình khuyến mãi “chuyến bay đồng giá” cho các chặng bay giữa TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội, Vinh, Hải Phòng với mức giá 1.555.000 đồng/vé/chiều.

Hàng loạt các hãng hàng không đua nhau giảm giá

Trên đường bay quốc tế, VNA đang giảm 30% giá vé bay đi châu Âu và các nước Đông Nam Á. Hành khách có thể mua với các mức giá khác nhau từ 2,5 triệu đồng đến 23,1 triệu đồng/vé/chiều (tùy hành trình). Trong đó, thấp nhất là vé khứ hồi TP.Hồ Chí Minh – Hồng Kong chỉ còn 1,750 .000 đồng/vé/chiều. Mức giá  này được áp dụng đối với vé xuất từ ngày 15.9 đến 27.10.2014.Bên cạnh đó, Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air cũng mở bán giá vé hấp dẫn, như từ Vinh-  Đà Lạt giá chỉ 120.000 đồng/vé/chiều, TP Hồ Chí Minh -  Vinh giá chỉ 690.000 đồng/vé/chiều… Trên các đường bay quốc tế như TP. Hồ Chí Minh – Bangkoc có giá 450.000 đồng/vé/chiều.

Tăng sức cạnh tranh

Đại diện của Hãng hàng không Jetstar, ông Lê Song Lai lý giải rằng đợt khuyến mãi cực lớn này là nhằm hỗ trợ nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn hè 2014. Thế nhưng, giới chuyên gia nhìn nhận chính sách đại hạ giá của các hãng triển khai trong thời gian gần đây cho thấy sức ép cạnh tranh giữa các hãng vận chuyển đang lớn dần.Theo một chuyên gia trong ngành cho biết: “Sự phát triển của thị trường hàng không đang giống như thị trường điện máy, viễn thông... sức cạnh tranh giữa các hãng bay không phải là vấn đề chất lượng mà là giá. Nói như vậy để thấy, giá cả vẫn là yếu tố cạnh tranh cơ bản của các hãng bay nội địa. Bởi mỗi chặng bay kéo dài vài giờ đồng hồ, khách hàng đi ghế phổ thông khó có thể cảm nhận được hết chất lượng dịch vụ”.

Xem thêm: Bí quyết đi chợ chỉ với 20.000 đồng của người nghèo ở Hà Nội

Theo Motthegioi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news