Ngày 23/8, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá Thể Thao và Du lịch Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị đã nắm được vụ việc bà Lê Thị Hiền (36 tuổi, nữ cán bộ Công an quận Đống Đa), có hành vi mạt sát, lang mạ nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 11/8 vừa qua.
Theo ông Động, bà Hiền là đối tượng điều chỉnh của Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội.
"Nữ cán bộ này thuộc diện thực hiện quy tắc ứng xử này", trên Thanh niên dẫn lời ông Động nói và cho biết đã làm văn bản yêu cầu Công an quận Đống Đa xử lý. Còn xử lý thế nào thuộc về trách nhiệm của thủ trưởng quản lý cán bộ. Theo Giám đốc Sở VHTT-DL Hà Nội trước đây, có mấy trường hợp "nóng" thế này, đơn vị xử lý rất nặng, thậm chí còn điều chuyển công tác.
Vietnam Airlines lên tiếng về vụ gây rối của nữ đại úy công an quận
Theo phản hồi của hãng hàng không Vietnam Airlines, nữ nhân viên bị bà đại uý Hiền, lăng mạ, mạt sát được Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty do Vietnam Airlines giữ 100% vốn) thuê làm dịch vụ đại diện hãng tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Người này không có hợp đồng trực tiếp với Vietnam Airlines mà chỉ làm việc cho VIAGS.
Sau khi đại úy Lê Thị Hiền to tiếng với nhân viên VIAGS tại quầy check-in, đại diện Vietnam Airlines có mặt để cùng an ninh sân bay xử lý theo quy trình.
"Trong trường hợp này, nữ hành khách không kiểm soát được hành vi của mình, chúng tôi buộc phải thông báo với an ninh cảng và nhà chức trách hàng không để xử lý. Việc này phù hợp với quy định của hãng", trên Zing.vn dẫn lời đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.
Liên quan đến phát ngôn của bà Lê Thị Hiền cho rằng nhân viên tại quầy check-in của hãng đã có lời lẽ khiếm nhã với mình, đại diện Vietnam Airlines từ chối nêu ý kiến vì không muốn "đôi co" với bà Hiền.
Tại sao các bạn đã photoshop tôi như một con lợn để lăng mạ sỉ nhục tôi?
Sáng 23/8, tại trụ sở Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa (Hà Nội), trao đổi với PV Báo Giao thông, nữ đại uý Lê Thị Hiền cho biết: Sự việc đang bị báo chí, mạng xã hội hiểu sai sự thật. Ngay cả video cũng không thể hiện từ đầu của buổi check in vé dẫn đến việc tôi bức xúc đến như vậy. Video hoàn toàn đã bị cắt ghép, chỉnh sửa. "Tôi sẽ đề nghị làm rõ đoạn video", bà Hiền khẳng định.
Theo đại uý Hiền, khi vào check in vé, tôi bế con nhỏ trên vai, thì bé thò đầu vào máy vi tính của nữ nhân viên hàng không đang làm thủ tục check in, và "cô ta đã xúc phạm con tôi".
Thấy vậy, tôi cho con nhỏ đứng xuống dưới, nhưng do bé ốm đòi bế, nên tôi lại bế bé lên và bé tiếp tục thò đầu vào dòm máy tính và "cô ta lại có lời lẽ xúc phạm nó tiếp".
"Tôi năn nỉ cô nhân viên làm check in rằng con tôi ốm, cho cháu cái ghế ở khoang trên thì cô ta trả lời: "Chỉ có hàng ghế số 35, đi được thì đi không đi thì thôi", đại uý Hiền trấn tình và khẳng định nhân viên hàng không đã xúc phạm mẹ con bà trước nên bà mới cư xử như vậy.
"Tôi đồng ý quan điểm sai đến đâu thì xử lý đến đó. Tuy nhiên, tại sao các bạn đã photoshop tôi như một con lợn để lăng mạ sỉ nhục tôi?", đại uý Hiền bức xúc.