Liên quan vụ đại uý Lê Thị Hiền (36 tuổi, công tác tại Đội CSGT- Trật tự Công an quận Đống Đa, Hà Nội), có hành vi chửi bới, lăng mạ một nữ nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây người đăng tải các clip của vụ việc lên mạng xã hội cho biết, sau vụ việc bà Hiền đã gọi điện xin lỗi chị.
Sáng 23/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội CSGT- Trật tự) để kiểm điểm, làm rõ hành vi lăng mạ nhân viên hàng không sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8.
Theo tin tức trên Dân Việt, khuya 22/8, chị Đ.T.T. (đồng nghiệp cũ của nữ nhân viên bị lăng mạ) đã đăng một dòng trạng thái khá dài trên trang Facebook cá nhân. Chị T. cho biết, chị đã gỡ các bài viết và clip liên quan tới vụ việc, đồng thời gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm và lo lắng cho chị.
Bà Hiền trưng vết thương khi bị còng tay tại sân bay. Ảnh: FB
Giải thích cho hành động gỡ bỏ các thông tin đã đăng tải trước đó, chị T. cho biết: "Thật ra không có thế lực nào ép mình phải làm vậy cả, vì đó là sự lựa chọn của mình. Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi mình vì một lúc nóng giận mà xúc phạm người khác. Bản thân mình cũng không muốn làm khó người chạy lại. Hơn nữa trong clip còn có hình ảnh con gái chị , không nên vì lỗi sai của cha mẹ mà làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của bé sau này".
Trước thái độ của bà Hiền, Đội An ninh trật tự sân bay đã phải còng tay hành khách này lại.
Theo chị T., bà Hiền đã nhận được bài học thích đáng từ nhiều phía cho sự ngông nghênh, coi thường người khác của bản thân. Vì vậy, chị T. xin phép tạm dừng mọi việc tại đây.
Đồng nghiệp cũ của nữ nhân viên Vietnam Airlines chia sẻ thêm, sự việc trở nên rình rang 2 ngày qua đã khiến chị bị căng thẳng tinh thần. Khi chị đăng tải clip, chị không hề suy nghĩ nhiều mà chỉ muốn một lòng bảo vệ những người đồng nghiệp cũ.
Chân dung nữ nhân viên hàng không bị nữ cán bộ công an chửi mắng thậm tệ ở sân bay Tân Sơn Nhất.
"Thật sự cảm ơn Cộng đồng mạng đã thông cảm cho những khó khăn trong công việc của các bạn nhân viên sân bay và hi vọng mọi người sẽ nhìn nhận khách quan hơn về các bạn ấy", chị T. viết và nhấn mạnh chị không bán hàng online hay cần câu like nên mong mọi người có những lời lẽ tôn trọng lịch sự trên bài đăng này.
Theo thông tin chính thức từ Cảng vụ Hàng không Miền Nam, bà Lê Thị Hiền là hành khách trên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội vào lúc 15h30 ngày 17/8/2019.
Tại quầy làm thủ tục, sau khi đã gửi 4 kiện hành lý (tổng cộng 57kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng trọng lượng miễn cước dành cho 3 hành khách là 60kg), hành khách này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali nặng 8kg nữa.
Nhân viên làm thủ tục ở quầy check-in từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay, nhưng bà Hiền đã không hợp tác với nhân viên hàng không và có hành vi to tiếng tại quầy thủ tục A - B ở sảnh A ga đi.
Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự có mặt, yêu cầu bà Hiền hợp tác. Tuy nhiên, bà Hiền không hợp tác và tiếp tục chửi bới, lăng mạ. Khi mời về phòng làm việc, bà Hiền vẫn to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh, cụ thể là xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không khiến lực lượng này phải còng tay bà Hiền lại.
Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Cảnh sát Sân bay Tân Sơn Nhất xử lý vụ việc theo thẩm quyền.
Sau đó, bà Hiền đã bị xử phạt hành chính 200.000 đồng theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 về hành vi “Gây mất trật tự ở khu vực cảng hàng không”.
Sau vụ việc, đại diện Vietnam Airlines cho biết lãnh đạo hãng đã gặp gỡ, động viên nữ nhân viêni bị hành khách chửi bới, lăng mạ. "Trên thực tế nhân viên dịch vụ mặt đất gặp phải không ít trường hợp hành khách gây rối nên đều được trang bị kỹ năng để xử lý", trên Zing.vn dẫn lời vị đại diện này cho biết.
Về phát ngôn của đại uý công an Lê Thị Hiền cho rằng nhân viên tại quầy check-in của Vietnam Airlines đã có lời lẽ khiếm nhã với mình, đại diện hãng hàng không này từ chối nêu ý kiến vì không muốn "đôi co" với bà Hiền.