Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều thách thức do ảnh hưởng của Covid-19, một loạt các doanh nghiệp phải đầu hàng khi cắt giảm nhân sự, thu gọn bộ máy thì doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ lại có bước đi vô cùng táo bạo và quyết đoán.
Quyết định mở rộng mô hình chuyển nhượng cửa hàng cafe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ giữa bối cảnh hỗn loạn của thị trường hiện nay khiến các đối thủ không khỏi e dè và cảm thấy khó hiểu.
Mặc dù vậy, chưa có bất kỳ một rào cản hay thách thức nào cản phá sự thành công trong quá trình phát triển mô hình này của ông Vũ.
Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt những cửa hàng đã được 'chào hàng' đến những người yêu cafe với mô hình không hề nhỏ.
>>> Xem thêm: Đặng Lê Nguyên Vũ liên tiếp 'trúng mánh lớn' từ những thương vụ hời
Mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục tấn công và mở rộng thị trường tiêu thụ đến thủ đô Hà Nội khi cho ra đời 'con cưng' tại khu vực Bắc Từ Liêm.
Cách đó một ngày, hai cở sở tại Bạc Liêu và Q.2 TP HCM cũng đã 'ra lò' khiến những người yêu cafe không khỏi hào hứng.
Thành công nối tiếp thành công, một loạt những danh sách cửa hàng trên khắp cả nước đều được Khai trương, phải kể đến như: Đồng Nai, Khánh Hòa, Thuận An, Đồng Tháp, Quận Tân Phú, Mễ Trì (Hà Nội), Q.1 TPHCM và trung tâm thành phố Long Xuyên.
Nhờ chiến lược kinh doanh nhượng quyền cửa hàng, chỉ trong vòng vài năm, số bảng hiệu của tập đoàn cafe Trung Nguyên đã tăng lên cấp số nhân khi ở con số hàng nghìn rải từ Bắc vào Nam.
Ngoài việc nhân rộng mô hình chuyển nhượng thương hiệu, ông Vũ còn táo báo cho xây dựng loạt nhà máy cafe.
Cùng với đó, những ai theo dõi những bước đi thậm lặng của 'Vua cafe Việt' đều dễ dàng nhận thấy, ông Vũ không ngừng suy tính để làm phong phú thêm danh mục sản phẩm từ đứa 'con cưng' của mình.
Từ cafe chồn, cafe rang xay, cafe nguyên chất, cafe tươi đến cafe hòa tan...tất cả đều làm nên bản sắc và hương vị riêng của hãng cafe lớn nhất Việt Nam.
Những năm 2005, 'con cưng' của Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng vượt mặt tất cả các đối thủ nước ngoài và đưa tên tuổi của Đặng Lê Nguyên Vũ lên BXH 'Vua cà phê Việt' được chính tạp chí National Geographic Traveller bình chọn.
Tầm nhìn chiến lược và tố chất kinh doanh của một 'ông lớn' đã giúp Đặng Lê Nguyên Vũ được Tạp chí Forbes vinh danh là 'zero to hero' (vô danh thành anh hùng).
Những gì mà Đặng Lê Nguyên Vũ đang chứng minh ở thời điểm hiện tại cho thấy những bước đi táo bạo nhưng không hề 'ngông cuồng' của ông Vũ.
Những tin vui liên tục đến tới tấp và những thương vụ hời liên tục mang đến cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ khoản thu không nhỏ đều không phải chỉ là hư hão.
Hậu ồn ào ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã dồn hết tâm huyết và công sức để vực dậy đứa con tình thần của mình sau thời gian bị 'bỏ rơi' vì ồn ào ly hôn.
Dù đã bị 'bẵng' đi một thời gian khá dài nhưng khi tái xuất đường đua trên thương trường, Tập đoàn cafe Trung Nguyên đã cho thấy sức bật mạnh mẽ của thương hiệu cafe mang tầm vóc quốc tế mà chưa một đối thủ nào dám 'vượt mặt'.
Trong khi đó về phía vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo, mọi động thái cũng nhận được sự chú ý của truyền thông.
Bà Thảo hiện đang dành thời gian chăm chút và tìm hướng đi mới cho đứa con sơ khai của mình là King Coffee.
Từng là 'nữ tướng' một thời của Trung Nguyên, nhiều người cũng đang mong chờ những bước đi đột phá của bà Thảo trên thương trường.