Tại nơi đón khách có treo biển báo các tuyến xe giúp hành khách dễ dàng tìm thấy xe mình cần. Các quầy dịch vụ ăn uống, giải khát được quy hoạch gọn gàng, thuận tiện cho hành khách và bảo đảm vệ sinh.
Vừa qua, Bến xe Mỹ Đình đã được đầu tư hơn 60 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng bến, với tổng diện tích sau khi mở rộng khoảng 3,2 ha, tăng gần gấp hai lần diện tích cũ, giúp cho đơn vị quản lý có điều kiện tổ chức, sắp xếp không gian bến khoa học hơn. Từ khi được đầu tư nâng cấp mở rộng, bến đã mang một diện mạo mới, rộng rãi và khang trang hơn rất nhiều.
Các quầy dịch vụ ăn uống, giải khát được quy hoạch gọn gàng, sạch sẽ,
thuận tiện cho hành khách và bảo đảm vệ sinh
Sau khi đưa vào vận hành bến mới thì phần lớn đã giải quyết được những tồn tại của bến cũ, đáp ứng rất tốt nhu cầu đi lại của hành khách, đảm bảo thuận tiện cho doanh nghiệp vận tải, không xẩy ra tình trạng lộn xộn.
Khu vực đón khách thông thoáng
Bến xe đã triển khai quy hoạch lại vị trí đỗ xe trong bến hợp lý với mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự. Toàn bộ hành khách chờ xe đều có hành lang mái che để đảm bảo không bị nắng mưa. Trong sảnh chờ sạch sẽ khang trang, có wifi miễn phí.
Khu vực trả khách, đón khách, chờ tài, điểm chờ taxi và xe ôm cũng như điểm trông giữ xe, điểm dịch vụ có khu vực riêng biệt, ngăn nắp, sạch sẽ. Bên cạnh đó, dòng phương tiện và dòng hành khách đi, đến, được quy hoạch và xây dựng tách riêng, không còn giao cắt. Khi xuất bến, xe sẽ đi lên đường cao tốc trên cao, vì vậy tình trạng ách tắc giao thông không xẩy ra, giảm bớt các trường hợp "cò" chào mời, tranh giành khách.
Quầy bán vé trật tự, văn minh
Đặc biệt khâu quản lý bến được áp dụng kỹ thuật công nghệ cao. Không chỉ bố trí đội ngũ an ninh bến xe, mà tất cả các khu vực đều được lắp Camera chụp ảnh biển số tự động, Camera an ninh, hệ thống quản lý bằng phần mềm, vì vậy những xe đủ điều kiện thì barie tự động mới mở gác chắn cho vào. Tất cả mọi hình ảnh đều được theo dõi trực tiếp và truyền về trung tâm điều hành, vì vậy nếu có sự cố xẩy ra sẽ được chỉ đạo giải quyết nhanh chóng.
Khu vực trả khách riêng biệt
Tại nơi đón khách có treo biển báo các tuyến xe giúp hành khách dễ dàng tìm thấy xe mình cần. Các quầy dịch vụ ăn uống, giải khát được quy hoạch gọn gàng, thuận tiện cho hành khách và bảo đảm vệ sinh. Các xe khách khi ra, vào bến cũng phải theo luồng quy định, có cửa điều tiết để kiểm soát hoạt động của xe…
Điểm chờ taxi và xe ôm được quy hoạch riêng, không còn tình trạng lộn xộn
Tất cả mọi hình ảnh đều được theo dõi trực tiếp và truyền về trung tâm điều hành
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, từ ngày đưa bến mới vào hoạt động gần như chưa có hiện tượng ùn tắc xảy ra. Về lâu dài, chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn, tạo điều kiện thận lợi cho doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịnh vụ, đảm bảo ANTT, ATXH, VSMT… hướng tới là bến xe an toàn, văn minh, hiện đại, chất lượng, sạch sẽ nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân.
Tất cả các khu vực đều được lắp Camera chụp ảnh biển số tự động,
Camera an ninh, hệ thống quản lý bằng phần mềm, vì vậy
những xe đủ điều kiện thì barie tự động mới mở gác chắn cho vào.
Để phục vụ một cách tốt nhất, cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, mọi thông tin phản ánh qua đường dây nóng : 0904 205 555
Theo Báo Dân sinh