Nóng 24h
  1. Ôtô xe máy

Dưới gầm xe ô tô bị rỉ nước, bóc trần nguyên nhân mà ít người biết

Vi Hoa
Thứ năm, 05/10/2023, 11:36 (GMT+7)

Khi thấy xe của mình xuất hiện hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe, dưới đây là các nguyên nhân và cách khắc phục mà ít người biết.

Bạn quan tâm
  • Các loại phí phải thanh toán sau khi 'chốt đơn' mua xe máy
  • Bảng giá Honda Vision tháng 10/2023: Thiết lập giá mới, liệu đã lên hẳn 'đỉnh'?

Bỗng nhiên một ngày, bạn nhìn tháy nếu xe của mình có hiện tượng rò rỉ nước từ gầm xe thì điều đầu tiên chủ xe cần làm là nên kiểm tra chắc chắn đây là nước mà không phải các dạng chất lỏng khác. Nếu nghi ngờ về chất rò rỉ, bạn có thể đặt một tờ giấy dưới chỗ rỉ đó để xác định mật độ và màu sắc của chất lỏng.

 

Nếu là dung dịch không màu, không mùi thì đó là nước chảy ra từ hệ thống điều hoà A/C hoặc lượng nước dư thừa từ động cơ. Trong trường hợp màu xanh lam thì có thể là chất làm mát.

Ngoài ra cũng có nhìn thấy màu dưới đây để có thể nhận biết: 

- Màu nâu hoặc đen: Dầu máy

- Xanh lá cây, xanh da trời, vàng, cam: Nước làm mát

- Màu hồng đục hoặc hồng tươi: Dầu hộp số hoặc dầu trợ lực vô-lăng

- Không màu hoặc vàng: Dầu phanh

- Không màu: Nước hoặc xăng

Đi tìm nguyên nhân hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe

Theo nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong việc chăm sóc bảo dưỡng xe hơi, những nguyên nhân phổ biến nhất gây rò rỉ nước là từ khí thải, hệ thống làm mát và hệ thống rửa kính chắn gió. Trong trường hợp chất lỏng bị rỉ trong suốt và không mùi thì có khả năng đó là nước từ hệ thống điều hòa.

 

Hệ thống điều hòa không khí trong xe là nguồn rò rỉ nước phổ biến nhất. Có một lượng nước dư thừa sẽ chảy xuống phía sau động cơ, tùy thuộc vào nhiệt độ, hơi ẩm trong không khí nước được tích tự lại bên trong điều hòa. Bạn có thể tránh tình trạng này cho xe bằng cách sử dụng chế độ lấy gió bên trong thay vì chế độ lấy gió bên ngoài.

Bên cạnh đó, nước cũng có thể bị rò rỉ qua ống xả. Việc này không gây thiệt hại gì đến xe ô tô của bạn.

Có một lưu ý, bạn nên kiểm tra lượng nước làm mát, nếu lượng nước vẫn đủ thì không có gì để bận tâm.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra lại các ống cao su của hệ thống làm mát, trong trường hợp rò rỉ dưới gầm máy xe thành vũng lớn, đọng nước. Sau đó, kiểm tra bình nước làm mát máy có bị hao hụt nhiều không (kiểm tra khi máy chưa được khởi động trong ngày mới chính xác).

Nên lưu ý tuyệt đối không được đổ nước lã vào bình nước làm mát phụ để làm nguội máy, trừ trường hợp bất khả kháng. Nếu cần thiết bạn có thể sử dụng nước tinh khiết đóng chai. Tuy nhiên, sau đó xả bỏ hết và vẫn phải thay lại bằng nước làm mát máy.

Ảnh: Tổng hợp 

Vi Hoa (t/h)

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • VinFast VF6 bản thương mại giá bán khởi điểm 675 triệu đồng, ngoại hình cùng công nghệ ấn tượng
  • Danh tính cô gái ngồi trên nắp capo, ung dung che ô giữa trời mưa to ở Hà Nội
  • Mẫu xe điện là đối thủ của Vinfast VF3 về đại lý, sẵn sàng giao xe: Giá bán gây chú ý
Từ khóa:
Ô tô

Cùng chuyên mục

Chọn mua và lắp đặt màn hình Android ô tô

Sửa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà Hà Nội chuyên nghiệp

Bị phạt nguội oan do “trùng” biển giả, chủ sở hữu xe cần làm gì?

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Taxi Nội Bài trọn gói của Taxi Nội Bài Service

Lốp Michelin công nghệ Acoustic cho chuyến đi thêm êm ái - NAT Center

Xe máy Nam Tiến: Mua xe chính hãng, giá rẻ, hỗ trợ trả góp linh hoạt

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn