Tin mới

Danh tính cô gái ngồi trên nắp capo, ung dung che ô giữa trời mưa to ở Hà Nội

Thứ năm, 28/09/2023, 16:54 (GMT+7)

Chị Kim Cúc - nhân vật đang HOT trên MXH với khoảnh khắc ngồi trên nắp capo, che ô ung dung ngồi bấm điện thoại đã có những chia sẻ đầu tiên.

Sáng 28/9, cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội rơi vào tình trạng ngập nặng. Kéo theo đó giao thông trở nên hỗn loạn, các phương tiện phải "chôn chân" hàng giờ dưới tiết trời mưa tầm tã. 

Theo dõi trên MXH, nhiều người đã chia sẻ loạt ảnh mưa ngập, đường phố hóa thành sông. Đáng chú ý, nhiều người đã lan truyền khoảnh khắc cô gái ngồi trên nóc capo, ung dung ngồi bấm điện thoại khiến cho CDM không khỏi ấn tượng. 

Khoảnh khắc cô gái ngồi trên nắp capo bấm điện thoại giữa trời mưa Hà Nội gây bão trên MXH. Ảnh: Internet
Khoảnh khắc cô gái ngồi trên nắp capo bấm điện thoại giữa trời mưa Hà Nội gây bão trên MXH. Ảnh: Internet

Hiện, khoảnh khắc trên đang nhận về hàng chục nghìn lượt "bão like" trên khắp các diễn đàn. Cư dân mạng phải bật cười trước sự lạc quan của cô gái trên. 

Ngay sau đó, danh tính của cô gái trong bức ảnh trên đã được tìm thấy. Được biết, nhân vật nổi tiếng bất đắc dĩ trên là chị Kim Cúc. Vị trí ô tô của chị mắc kẹt tại nút giao Vành đai 3 đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vào lúc 10h sáng nay.

Chị Cúc luôn lạc quan trong mọi tình huống. Ảnh: NVCC
Chị Cúc luôn lạc quan trong mọi tình huống. Ảnh: NVCC

Theo chia sẻ, chị Cúc đã đi từ nhà mình từ khu vực Mễ Tri, sau đó rẽ lên cao tốc. Chị kể về khoảnh khắc "trớ trêu" của mình: “Vì đường đông, mình không để ý nên cứ rẽ phải, đi theo các xe tải, mà tới giữa khu ngập mới biết ngập sâu đến thế. Xe bị chết máy nhưng may phía trong xe không ngập nhiều. Ban đầu định ngồi trong xe mà khó thở quá nên lúc sau leo lên nóc capo”

Việc ngồi 1 mình giữa bốn bề là nước khiến nữ tài xế này không khỏi lo lắng và hoang mang. Lúc này, chị đã tự trấn tĩnh mình bằng việc lấy điện thoại ra "giết thời gian". Sau khoảng 1 tiếng, đội cứu hộ tới, chị Cúc cũng được giải thoát khỏi tình cảnh trên.

“Chắc chỉ thiếu mỗi cốc cafe chứ mình thấy hoàn toàn bình thường. Nay định đi tỉnh mà mắc kẹt. Ngại mỗi việc đợi xe hơi lâu thôi, quên mất chuyện đang đi xe gầm thấp nên cứ lao ầm ầm”, chị Cúc đùa thêm trên Giao thông. 

Khi biết chuyện, người thân, bạn bè đã nhắn tin hỏi thăm chị Cúc. Chị cho rằng, khoảnh khắc sáng nay chính là kỷ niệm đáng nhớ của mình trong nhiều năm lái xe ô tô. Được biết, chị cũng là "fan cứng" của VOV giao thông. Mỗi khi lái xe, chị đều nghe chương trình này để cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình nhanh chóng. 

Trước đó, cư dân mạng từng chia sẻ khoảnh khắc "oái oăm" mỗi khi Hà Nội khiến nhiều người không khỏi chú ý. 

CDM từng không ít lần cười bò trước khoảnh khắc tài xế phải rời ô tô để lên nắp capo ô tô ngồi vì ngập. Ảnh: Internet
CDM từng không ít lần cười bò trước khoảnh khắc tài xế phải rời ô tô để lên nắp capo ô tô ngồi vì ngập. Ảnh: Internet

Một số kinh nghiệm khi lái xe dưới thời tiết mưa 

Dưới đây là 5 kinh nghiệm quan trọng khi lái ô tô dưới trời mưa to:

Việc lái xe dưới thời tiết mưa to đòi hỏi người lái phải có nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Internet
Việc lái xe dưới thời tiết mưa to đòi hỏi người lái phải có nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Internet

- Giảm tốc độ và tăng khoảng cách: Đường ướt làm tăng khoảng cách phanh, nên giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và giảm tốc độ.

- Bật đèn pha: Điều này giúp bạn nhìn rõ hơn và giúp người lái xe khác dễ dàng nhận biết bạn trong điều kiện tầm nhìn hạn chế.

- Tránh lái xe qua vũng nước lớn: Vũng nước có thể gây ra hiện tượng hydroplaning và ẩn chứa các hố hoặc vật cản trở.

- Đảm bảo lốp xe còn gai và không mòn: Lốp mòn giảm khả năng tiếp xúc với mặt đường và tăng nguy cơ trượt lốp.

- Tránh sử dụng chế độ cruise control và đột ngột thay đổi hướng: Điều này giúp bạn kiểm soát xe tốt hơn và tránh mất kiểm soát trên đường ướt.

Nhớ rằng an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu khi lái xe trong mọi điều kiện thời tiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô tô mưa