Tin mới

Mẫu xe điện là đối thủ của Vinfast VF3 về đại lý, sẵn sàng giao xe: Giá bán gây chú ý

Thứ sáu, 29/09/2023, 18:35 (GMT+7)

Rất nhiều chiếc Wuling HongGuang MiniEV đã được xuất xưởng, một phần đã được chuyển về hệ thống đại lý trên toàn quốc để bàn giao khách hàng trong hôm nay (29/9).

Mới đây, trên fanpage chính thức, Wuling Việt Nam vừa đăng tải hình ảnh lô xe HongGuang MiniEV đầu tiên đã hoàn tất lắp ráp và sẵn sàng giao đến tay khách hàng. Theo đó, những khách hàng đặt cọc sớm kể từ sự kiện ra mắt xe sẽ bắt đầu nhận bàn giao từ ngày mai (29/9/2023). Do đó, xe cũng đã được đưa về hệ thống đại lý.

Mẫu xe điện là đối thủ của Vinfast VF3 về đại lý, sẵn sàng giao xe: Giá bán gây chú ý - Ảnh 1
 

Như vậy, sau hơn 3 tháng từ sau sự kiện ra mắt, những chiếc xe điện mini đầu tiên sẽ chính thức lăn bánh tại Việt Nam. Hiện tại, những chiếc Wuling HongGuang MiniEV đang được chuyển đến các showroom để chuẩn bị công tác bàn giao. Thời gian qua, người dân trên cả nước cũng nhiều lần được tiếp cận với mẫu xe điện mini này thông qua các buổi lái thử do TMT Motor tổ chức.

Wuling HongGuang MiniEV được biết đến là mẫu xe con nhỏ nhất rẻ nhất Việt Nam - chính thức ra mắt dưới dạng lắp ráp trong nước ở thời điểm hiện tại.

Về giá bán của MiniEV khởi điểm từ 239 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản được phân phối chính thức là Tiêu chuẩn và Nâng cao.

Mẫu xe điện là đối thủ của Vinfast VF3 về đại lý, sẵn sàng giao xe: Giá bán gây chú ý - Ảnh 2
 

Mỗi phiên bản có 2 cấu hình pin. Pin gồm loại 9,6 kWh và loại 13,4 kWh. Đây đều là pin LFP (công nghệ như pin Xe máy điện VinFast), có khả năng chống nước và bụi chuẩn IP68.

Trước đó, hãng công bố cục pin này cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt 120 km và 170 km sau một lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy là 6,5 tiếng với loại pin 9,6 kWh và 9 tiếng với loại pin còn lại. Cách thức sạc là cắm sạc tại nhà với bộ sạc theo xe công suất 1,5 kW.

Mẫu xe điện là đối thủ của Vinfast VF3 về đại lý, sẵn sàng giao xe: Giá bán gây chú ý - Ảnh 3
 

Động cơ điện của xe có công suất 26,82 mã lực, chỉ nhỉnh hơn một chút so với chiếc xe tay ga Honda SH 300i (hơn 25 mã lực). Mô-men xoắn là 85 Nm gấp khoảng 3,5 lần so với SH 300i bởi đây là động cơ điện. Hệ dẫn động cầu sau. Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở 100 km/h. Cả 2 bản pin đều có chế độ lái Eco/Sport.

Trong phân khúc của Wuling HongGuang MiniEV hiện có VinFast VF 3. Đây cũng là một mẫu Ô tô điện mini, ra mắt chỉ sau mẫu xe Trung Quốc một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, thời gian mở bán dự kiến của VF 3 sang tới tận quý III năm sau. Do đó, MiniEV đang có lợi thế khi tiếp cận khách hàng sớm. Trong khi đó, VF 3 lại có thời gian để nghiên cứu thị trường và thăm dò phản ứng của khách hàng với xe ở phân khúc mới lạ này.

Ảnh: NSX 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news