Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd, thuộc Đài truyền hình VTV) từng đưa ra mức giá quảng cáo trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30 có U22 Việt Nam là 250, 300, 375 và 500 triệu đồng tương ứng với thời gian quảng cáo 10, 15, 20, 30 giây.
Giá quảng cáo trong chương trình bình luận trận chung kết U22 Việt Nam - Indonesia trước đó là 225, 270, 337,5 và 450 triệu đồng tương ứng với thời gian quảng cáo 10, 15, 20, 30 giây.
Tuy nhiên, sau khi U22 Việt Nam giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30, TVAd đã phát đi thông báo điều chỉnh giá quảng cáo trận chung kết tối 10/12.
Theo đó, trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ có giá lần lượt là 475, 570, 712,5 và 950 triệu đồng tương ứng với thời gian quảng cáo 10, 15, 20, 30 giây.
Giá quảng cáo cho chương trình bình luận chung kết U22 Việt Nam - Indonesia cũng tăng lên lần lượt là 450, 540, 675 và 900 triệu đồng tương ứng với thời gian quảng cáo 10, 15, 20, 30 giây.
Mức giá này được điều chỉnh tăng gần gấp đôi so với giá cũ. Với việc tăng giá lần này, VTV đã đẩy giá ngang bằng với trận chung kết AFF Cup 2018, mức giá lập kỷ lục mới về quảng cáo truyền hình.
Việc điều chỉnh tăng giá quảng cáo không phải là chuyện lạ với VTV, nhất là với các chương trình phát sóng có rating ngày càng cao. Tuy nhiên, kể từ khi có sự xuất hiện của thầy trò HLV Park Hang-seo giá quảng cáo của các trận đấu mới liên tiếp ghi nhận các kỷ lúc vô tiền khoáng hậu trong ngành truyền hình.