Tin mới

ĐT nữ Việt Nam lập chiến tích lịch sử: Báo châu Á kính nể, báo Thái thất vọng

Thứ hai, 09/12/2019, 10:41 (GMT+7)

Sau khi lập kỷ lục mới với lần thứ 6 vô địch SEA Games, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã được tờ Fox Sports Asia dành nhiều mỹ từ ca ngợi. Còn báo giới Thái Lan rất thất vọng về đội nhà.

Tối qua (8/12), thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng quả cảm trước ĐT nữ Thái Lan trong trận cầu 120 phút, nhờ pha lập công duy nhất ngay đầu hiệp phụ của Phạm Thị Hải Yến để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Với chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để lần thứ 6 giành huy chương vàng tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Đó là 6 lần đoạt HCV SEA Games (2001, 2003, 2005, 2009, 2017 và 2019).

Thành tích của 'Những cô gái vàng' nhận được mưa lời khen của truyền thông châu Á, trong đó có trang Fox Sports châu Á.

"Những cô gái vàng đã xuất sắc đánh bại ĐT nữ Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 30 để lần thứ 6 vô địch. ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua chính Thái Lan để lập kỷ lục trở thành đội vô địch SEA Games nhiều nhất.

Kịch bản trận chung kết SEA Games 30 diễn ra gần giống với trận chung kết giải nữ AFF Cup 2019 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan. Hải Yến là người hùng của đội quân do ông Mai Đức Chung chỉ đạo. Cô ghi bàn duy nhất ở hiệp phụ mang về chiến thắng cho đội nhà, giúp bóng đá nữ nước nhà lập kỳ tích ở sân chơi này", tác giả của Fox Sports châu Á mô tả.

Tờ Siamsport chua chát khi ĐT nữ Thái Lan đã thua ĐT nữ Việt ở cả 2 trận chung kết quan trọng năm nay. Trước đó, họ đã thua Việt Nam tại giải Vô địch Đông Nam Á (AFF Women's Championship) hôm 27/8 cũng trong hiệp phụ nhờ pha làm bàn của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như.

Trong khi đó, chứng kiến thất bại của đội nhà, truyền thông Thái Lan cảm thấy khá chua xót. Tờ Siamsport giật tít: "Nữ Thái Lan thua nữ Việt Nam trong hiệp phụ và mất HCV SEA Games."

Tờ báo này còn khá cay cú cho rằng ĐT nữ Thái Lan của họ đã quá kém may mắn khi bị trọng tài biên xinh đẹp Joanna Charakti (25 tuổi, người Australia) phất cờ báo việt vị khiến trọng tài chính từ chối công nhận pha làm bàn của tiền đạo Taneekarn Dangda bên phía nữ Thái Lan.

Tờ SMM Sports giật tít: "Đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan 1-0 trong hiệp phụ để bảo vệ chức vô địch SEA Games."

Cả 2 tờ báo này đều nhấn mạnh việc các học trò của ông Mai Đức Chung đã giành được HCV thứ 6 trong lịch sử SEA Games, qua đó vượt mặt chính Thái Lan để trở thành đội giàu thành tích nhất giải đấu này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news