Trong giai đoạn 2017 - 2030, Hà Nội từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Theo VietNamNet, Tuổi Trẻ và Công lý, sáng 25/8, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, UBND TP Hà Nội vừa chính thức ký ban hành Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030".
Mục tiêu của đề án là tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt từ 30% đến 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 từ 50% đến 55%.
Phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với các quy hoạch khác, đảm bảo tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 20% đến 26% cho đô thị trung tâm. Riêng diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt từ 3% đến 4%.
Đề án chia làm 3 giai đoạn:
Giai đoạn 2017 - 2018: Tập trung quản lý phương tiện giao thông, tăng cường quản lý nhà nước.
Giai đoạn 2017 - 2020: Tập trung quản lý số lượng, chất lượng phương tiện giao thông và phát triển vận tải công cộng.
Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Giai đoạn 2017 - 2030: Từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy ở các quận vào năm 2030.
Lê Vy (tổng hợp