Tin Mới
Nóng 24h
Ad
  1. Kinh Tế
  2. Thị trường

H&M kinh doanh thế nào kể từ khi đặt chân vào Việt Nam?

Tuyết Linh
Thứ bảy, 03/04/2021, 12:05 (GMT+7)
likefb
sharefb

H&M là thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới nhưng gặp phải khá nhiều khó khăn trong công việc kinh doanh trên toàn thế giới. Thế nhưng khi vào thị trường Việt Nam, viễn cảnh lại trở nên tươi sáng hơn.

Bạn quan tâm
  • Loại nấm vừa tanh vừa mặn mới xuất hiện đã hút khách, dân buôn bán vài tạ/ngày
  • Tin tức giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 2/4: Đột ngột vọt lên ngưỡng cao
  • Ông hoàng livestream bán hàng online trong 12 tiếng bằng thu nhập cả năm của trung tâm thương mại
Ad

Việt Nam luôn là thị trường tiềm năng để các hãng thời trang từ cao cấp đến giá rẻ có thể nhảy vào để mở rộng thị trường. H&M, một hãng thời trang của Thụy Điển đã ý thức được điều này và gia nhập mảnh đất hình chữ S từ năm 2017.

Một cửa hàng của H&M khai trương vào năm 2018 tại TP.HCM. Ảnh: Internet
Một cửa hàng của H&M Khai trương vào năm 2018 tại TP.HCM. Ảnh: Internet

Nói qua về H&M, đây là hãng thời trang được thành lập vào năm 1947. Hãng có kết hợp với những tên tuổi lớn của ngành thời trang thế giới và mang đến những sản phẩm khác biệt so với dòng sản phẩm phổ thông của hãng.

H&M sử dụng chiến lược kinh doanh bằng cách thuê sản xuất ở các quốc gia có chi phí nhân công rẻ. Họ hợp tác với hàng trăm nhà cung cấp trên toàn cầu, chủ yếu nằm ở châu Âu và châu Á.

Hãng thời trang này tối ưu hóa vận chuyển hàng từ nhà máy đến cửa hiệu bằng đường sắt hoặc đường biển.

Nhiều năm qua, H&M gặp khó khăn vì dính "liên hoàn phốt". Họ phải đóng toàn bộ cửa hàng tại Nam Phi sau làn sóng biểu tình phản đối vì những hình ảnh không phù hợp với người dân ở đây. 

Người dân Nam Phi biểu tình phản đối H&M. Ảnh: Internet

Sự xuống dốc của H&M bắt đầu từ năm 2018 với số lượng quần áo tồn kho lên tới 4,3 tỷ USD. Có nhiều ý kiến cho rằng các thiết kế của H&M lỗi thời, không cạnh tranh được trên thị trường. Sau đó Covid-19 ập đến khiến hãng này phải đóng cửa hàng nghìn cửa hàng trên toàn thị trường.

Đến đầu năm 2021, H&M bị người dân Trung Quốc tẩy chay và đóng cửa hàng loạt cửa hàng tại đất nước này sau tuyên bố không mua bông sản xuất ở Tân Cương.

Bết bát trên thế giới là vậy nhưng tại Việt Nam, hãng thời trang này lại phất "như diều gặp gió". Mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 9/2017, H&M lập tức tạo hiệu ứng với hình ảnh hàng dài người xếp hàng chờ vào mua đồ.

Hình ảnh giới trẻ tại TP.HCM xếp hàng để được vào cửa hàng. Ảnh: Zing

Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tại Hà Nội và cũng thu hút rất nhiều khách hàng trẻ.

Số liệu từ Doanh nghiệp và Tiếp thị cho thấy, H&M có Doanh thu 227 tỷ đồng vào năm 2017. Tuy nhiên lợi nhuận trước và sau thuế của hãng chỉ là 13 tỷ đồng và 10 tỷ đồng. 

Những hình ảnh không còn quá xa lạ khi H&M mở cửa hàng tại Việt Nam. Ảnh: Internet
H&M và cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội trong khu trung tâm thương mại Royal City. Ảnh: Internet

2 năm tiếp theo, H&M đạt doanh thu lần lượg là 763 tỷ đồng và 1.116 tỷ đồng. Dù vậy lợi nhuận sau thuế của hai năm này chỉ dừng lại ở 11 tỷ đồng và 57 tỷ đồng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TPHCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Tuyết Linh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 3/4: Leo thang đến khó tin từ hố sâu 
  • Sự thật về loại hoa xuất hiện trong giấc mộng vua Trần đang được rao bán với mức giá rẻ như cho
  • Bỏ MIC về quê làm thợ mộc, nam ca sĩ có cát xê gần 100 triệu cách đây 20 năm thành đại gia nghìn tỷ
Từ khóa:
H&M
thời trang
Việt Nam

Cùng chuyên mục

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Dự báo thị trường lao động 2025: Nhà tuyển dụng ngày càng “kén chọn” ứng viên

Chính Sách Bán Hàng và Tiện Ích Tại Caraworld Cam Ranh

Nhà Phố Ecopark Long An - Giá bán và quy mô dự án

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn