Thiết kế tổng thể của Honda Wave 125i Thái Lan (chính là Future 125i tại Việt Nam) so với Future 125i chính hãng gần như không có sự khác nhau nhiều. Điểm khác biệt chỉ nằm ở cách phối màu và bộ tem hai bên. Nếu như bộ tem của Wave 125i chỉ có dòng chữ Honda thì ở Future Việt Nam bộ tem này có thêm logo hãng.
Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.931 x 711 x 1.090 mm, chiều dài cơ sở là 1.258 mm, khoảng sáng gầm 135 mm, chiều cao yên 758 mm và nặng 106 kg. Phần mặt nạ với phong cách của Wave 125i được lấy cảm hứng từ mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH. Đèn pha trước sử dụng đèn LED trong khi đèn định vị và đèn xi nhan sử dụng bóng halogen. Đèn định vị được thiết kế như 2 dải đèn LED và hai bên đèn được nối liền với nhau bởi chi tiết kim loại mạ chrome giống hệt với "đàn anh" SH.
Wave 125i sử dụng mâm xe đồng với kích cỡ 17inch đi kèm với bộ lốp đến từ thương hiệu IRC có kích cỡ 70/90 và 80/90. Cốp xe thiết kế dạng U-Box, thể tích 17 lít, có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm 3/4.
Bình xăng của Wave 125i có dung tích 5,4 lít trong khi Future Việt Nam chỉ có dung tích bình xăng 4,6 lít. Theo công bố của Honda Thái Lan thì Wave 125i có mức tiêu thụ xăng là 71,4 km/lít xăng. Trong khi đó, Honda Việt Nam công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Future 125i là 1,54 lít xăng/100km - tương đương 64,9 km/lít xăng. Cũng chính vì vậy nên khi cùng đổ đầy bình thì Wave 125i có thể đi được quãng đường tối đa tới 385km còn Future Việt Nam chỉ có thể di chuyển quãng đường 299km.
Honda Wave 125i cũng được trang bị động cơ loại xy-lanh đơn, dung tích 124,9 cc, SOHC, làm mát không khí, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi giống Future Việt Nam. Động cơ này có thể cho công suất 9 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 4 cấp và hệ truyền động dây xích.
Hiện tại, Honda Wave 125i có giá bán khởi điểm 76,5 triệu đồng cho phiên bản vành nan hoa, và 80-82 triệu đồng tùy màu sắc cho phiên bản vành đúc, trong khi Future Việt Nam đang được phân phối với giá bán 30,3-31,99 triệu đồng.