Tin mới

Ra mắt Toyota Corolla 2023: Mẫu sedan cộng hưởng sức mạnh của SUV Corolla Cross

Thứ sáu, 03/06/2022, 17:04 (GMT+7)

Sau loạt nâng cấp về mặt thẩm mỹ, công nghệ và đặc biệt là hệ thống truyền động, Toyota Corolla 2023 được nhiều người vô cùng kỳ vọng. 

Mới đây mẫu xe Toyota Corolla 2023 đã chính thức được trang bị hệ dẫn động 2 cầu hybrid. Được biết hệ thống này vốn chỉ có trên bản SUV Corolla Cross và bản hiệu suất cao Gazoo Racing. Các cấu hình cấp trung tới cao của Toyota Corolla 2023 sẽ sử dụng cấu hình này với mô tơ điện gắn tại trục sau hỗ trợ động cơ 1.8L 4 xi lanh chạy chu kỳ Atkinson và 2 máy phát.

Ra mắt Toyota Corolla 2023: Mẫu sedan cộng hưởng sức mạnh của SUV Corolla Cross - Ảnh 1

Toyota Corolla 2023 động cơ thường sẽ là loại 2.0L 4 xi lanh có công suất 169 mã lực, 205 Nm so với bản 1.8L 139 mã lực, 171 Nm cũ. Ngoài ra xe cũng tăng tốc nhanh hơn và có hiệu suất nhiên liệu tốt hơn một chút. Còn lại, các tùy chọn động cơ phía trên đều được giữ nguyên.

Đánh giá về thiết kế, Toyota Corolla 2023 khá dễ nhận diện so với các anh em tiền nhiệm, tuy nhiên xe không có sự đột phá. Cấu hình sedan nay đều mặc định dùng đèn LED ban ngày, một số cấu hình khác được nâng cấp giao diện đèn, cản sau, mâm hoặc bộ khuếch tán gió.

Đối với bản hatchback của xe thay tản nhiệt mới với ốp chrome đi kèm, cản sau trên cấu hình này cũng đã qua tinh chỉnh. 

Ra mắt Toyota Corolla 2023: Mẫu sedan cộng hưởng sức mạnh của SUV Corolla Cross - Ảnh 2

Công nghệ của xe nay mặc định dùng màn trung tâm 8 inch Audio Multimedia, có khả năng cập nhật phần mềm qua kết nối mạng cũng như hỗ trợ công nghệ điều khiển qua giọng nói. Gói an toàn của xe được nâng cấp nhiều tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn/hỗ trợ giữ làn, Cruise Control thông minh hay đèn pha tự động.

Tại vị trí của cụm đồng hồ, đồ họa của bảng kỹ thuật số (4,2 inch trên các bản thấp, 7 inch trên các bản cao) cũng đã được cập nhật và có thể tùy biến thông số hiển thị như tốc độ, hiệu suất nhiên liệu, áp suất lốp...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news