Mới đây trên mạng xã hội, Cộng đồng mạng bất ngờ chia sẻ loạt hình ảnh được cho là mẫu xe điện mới của hãng xe Vinfast, đang trên đường vận chuyển sang Mỹ bằng một chiếc xe chuyên dụng. Điều đáng nói, chiếc xe mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được đặt trong một lồng kính với mục đích quảng cáo.
Hình ảnh sau khi được lan truyền đã nhanh chóng thu hút sự chú ý, nhiều ý kiến khen ngợi ý tưởng truyền thông của hãng xe Việt, bên cạnh đó cũng nể độ chịu chơi cũng như chịu chi của tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Cách làm này vô cùng sáng tạo, độc đáo lại có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Trước đây, ý tưởng quảng bá này cũng đã được khá nhiều hãng xe áp dụng và gây được ấn tượng mạnh mẽ.
Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng ý tưởng quảng bá của Vinfast thực sự vẫn chưa tối ưu khi mà việc diễu hành xe như vậy không đủ lâu để khách hàng có thể tiếp cận, trải nghiệm và đánh giá được xe. Bởi phương thức này chỉ cho khách hàng được nhìn chứ không được sờ, trải nghiệm xe ở cự ly gần.
Hai luồng ý kiến vẫn đang tạo tranh luận sôi nổi, nhưng với bước đột phá của hãng xe Việt đây vẫn được xem là một cách truyền thông nhận nhiều ý kiến tích cực. Được biết mẫu xe VinFast VF7 là mẫu xe thuộc phân khúc crossover hạng C, tương đương với VF e34. Trước khi xe được ra mắt tại Mỹ, xe vốn có cái tên là VF e34P.
Dẫu vậy VinFast VF7 vẫn sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác với VF e34 tại thị trường Việt. Xe được thiết kế bởi chuyên gia người Hàn Quốc Jaehoon Lee. Anh cũng chính là nhà thiết kế ngoại thất cấp cao cho GM, làm việc ở chi nhánh Úc.
Hiện tại ngoài chương trình quảng bá cực ấn tượng trên, Vinfast vẫn chưa công bố bất cứ thông tin về thông số kỹ thuật, động cơ, giá cũng như điểm bán của xe tại "xứ sở cờ hoa". Mọi thông tin vẫn đang được chờ đợi.