Tin mới

Vinfast chơi lớn khi tung chiến lược 'hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau'

Thứ sáu, 18/02/2022, 09:01 (GMT+7)

Chiến lược mới được Vinfast áp dụng thể hiện những bước tiến tầm cỡ trong tương lai của hãng xe Việt.

Hồi đầu năm, Vinfast tuyên bố sẽ dừng sản xuất xe điện vào cuối năm nay, quyết định táo bạo của ông Phạm Nhật Vượng khi mà xe xăng đang ở thời điểm đỉnh cao khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Tuy nhiên, khi nghe về tầm nhìn của hãng xe Việt mới hiểu được vì sao Chủ tịch Vingroup lại có bước đi táo bạo này.

Vinfast chơi lớn khi tung chiến lược 'hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau'
Vinfast chơi lớn khi tung chiến lược "hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau"

Mặc dù ngừng sản xuất xe xăng nhưng VinFast vẫn sẽ tiếp tục nhận bảo dưỡng, sửa chữa như đúng với cam kết của hãng, thậm chí nâng mức bảo hành lên 10 năm, cung cấp dịch vụ sửa chữa lưu động. Đáng nói, đối với những khách hàng đang sử dụng xe xăng muốn đổi sang xe điện sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng.

Hàng loạt trạm sạc của Vinfast được lắp đặt từ phố về quê
Hàng loạt trạm sạc của Vinfast được lắp đặt từ phố về quê
Vinfast chơi lớn khi tung chiến lược 'hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau' - Ảnh 1

Để triển khai mục tiêu tiên phong xe điện, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã triển khai lắp đặt trạm ở nhiều nơi. Trên cao tốc, quốc lộ được bố trí điểm sạc siêu nhanh 250kW, trung tâm thương mại sử dụng trụ sạc từ 30 - 60kW, trong khi hầm chung cư và bãi đỗ xe qua đêm chủ yếu là loại 11 - 30kW. Hãng xe Việt cũng mở rộng hợp tác với các đối tác trên toàn quốc, lắp đặt trạm sạc và toàn bộ kinh phí vận hành, lắp đặt đều do Vingroup chịu trách nhiệm.

Vinfast chơi lớn khi tung chiến lược 'hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau' - Ảnh 2
Vinfast chơi lớn khi tung chiến lược 'hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau' - Ảnh 3
Vinfast chơi lớn khi tung chiến lược 'hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau' - Ảnh 4

Được biết, theo kế hoạch của Vinfast trong năm nay, hãng sẽ cọc thêm mẫu SUV điện cỡ A - VF5, cùng một số mẫu Xe máy điện hoàn toàn mới. Đáng chú ý có 2 mẫu SUV điện nằm ở phân khúc B và C là VF6 cùng VF7 sẽ được hãng giới thiệu trong năm 2023 cùng 1 mẫu sedan, 1 mẫu SUV, 1 mẫu xe máy hoàn toàn mới và ngoài ra còn cả 1 mẫu xe bus dành cho thị trường Mỹ hoặc châu Âu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news