Nóng 24h
  1. Công nghệ

Người dùng kêu trời vì mạng MobiFone gặp sự cố: Nhà mạng chính thức lên tiếng

Tuyết Linh
Thứ ba, 29/09/2020, 20:51 (GMT+7)

Trong buổi chiều ngày 29/9, người dùng mạng viễn thông Mobifone tại Việt Nam đang gặp sự cố khi các thiết bị liên tục mất sóng điện thoại và không thể truy cập được mạng 3G hay 4G.

Bạn quan tâm
  • Cận cảnh quá trình trục vớt trung tâm dữ liệu chứa 864 máy chủ của Microsoft dưới đáy biển
  • Chính thức: IOS 14 và IPadOS 14 có thể được tải về
  • iPhone 12 chưa ra mắt nhưng ở Việt Nam đã 'đội giá lên trời'

Sự cố bắt đầu diễn ra từ khoảng 16h chiều ngày 29/9. Nhiều người dùng MobiFone trên khắp cả nước bắt đầu than phiền về tình trạng chập chờn, mất tín hiệu. Cố gắng kết nối với tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090, người dùng cũng không thể liên lạc được.

Sau đó, tình trạng sự cố bắt đầu khiến người dùng phải than thở trên mạng xã hội. Người dùng Mai Nguyễn bối rối đăng tải câu hỏi: "Mạng MobiFone gặp vấn đề đúng không ạ? Mất cả cột sóng luôn!

Theo thử nghiệm từ Zingnews, cột sóng của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G từ nhà mạng MobiFone đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Khi truy cập mạng dữ liệu thì máy báo không có Internet.

Ngoài mạng 3G, 4G, sóng nghe gọi của mạng MobiFone cũng đang gặp vấn đề. Người dùng đang không thể gọi điện trong nội bộ mạng MobiFone dù vẫn hiện đủ vạch sóng. Chức năng nhắn tin vẫn hoạt động bình thường.

Trong khi đó, các cuộc gọi đến và đi giữa MobiFone và các mạng Viettel, VinaPhone vẫn bình thường.

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện MobiFone cho biết, việc nhiều thuê bao liên tục bị rớt mạng do nhà mạng này đang cập nhật lại các tệp khách hàng.

Trong thông cáo vừa phát đi, MobiFone thông báo do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16 giờ 30 ngày 29/9, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất", đại diện MobiFone cho biết, và xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.

Tuyết Linh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Tin công nghệ ngày 29/9: Cách chuyển Facebook về giao diện cũ
  • Tin công nghệ ngày 28/9: Mẫu toilet 529 tỷ đồng sắp được NASA phóng vào vũ trụ
  • Tin công nghệ ngày 25/9: Apple tung bản cập nhật sửa lỗi iOS 14

Cùng chuyên mục

VALORANT KSPORTS MASTERCUP 2025: MÙA HÈ BÙNG NỔ CHO GAME THỦ VIỆT

 iPhone 17 Pro Max vs iPhone 17 Pro: so sánh chi tiết

Mở hộp iPhone 17 Pro Max vs 17 Pro chính hãng Việt Nam

Phần mềm Winmap DMS - Quản trị kênh phân phối GT/MT tối ưu cho doanh nghiệp

So sánh iPhone 17 256GB và iPhone 16 thường 256GB, khác biệt khá lớn

Vì sao chuyên gia chọn máy trạm Dell: Sức mạnh vượt trội cho mọi ý tưởng lớn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn