Nóng 24h
  1. Công nghệ

Một tính năng của iOS khiến Facebook sẽ mất chơn chục tỷ USD

Đức Hoa
Thứ năm, 14/04/2022, 10:53 (GMT+7)

Sau khi Apple công bố tính năng bảo mật mới trên iPhone, một phân tích cho rằng tập đoàn của Mark Zuckerberg sẽ chịu thiệt hại hơn chục tỷ USD trong năm nay.

Bạn quan tâm
  • Clip: Màn to tiếng giữa nhân viên siêu thị lớn với khách hàng vì câu nói 'rách việc'
  • Lan Khuê khiến CĐM tranh cãi dữ dội khi lạnh lùng hất tay nhân viên tại sự kiện 

Ngày 26/4/2021, Apple đã ra mắt tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng (App Tracking Transparency - ATT) trong iOS 14. Ngay lập tức, nó tác động mạnh đến các doanh nghiệp có mô hình hoạt động dựa vào Doanh thu quảng cáo.

Theo ước tính của chuyên gia của công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Consumer Acquisition, động thái của Apple có thể gây giảm doanh thu từ 15%-20% cho các nhà quảng cáo.

Tính năng bảo mật trên iPhone khiến Facebook tiếp tục thiệt hại nặng. Ảnh: Apple Insider.

Đầu năm 2022, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận Facebook sẽ tổn thất 10 tỷ USD trong năm nay vì ATT. Trước đó, cổ phiếu tập đoàn mẹ của Snapchat đã sụt giảm 25% vào tháng 10/2021 do những lo ngại về tính năng bảo mật mới trên iPhone.

Một phân tích của công ty nghiên cứu Lotame mới đây nói rằng, ATT đang tiếp tục tác động xấu đến Facebook và các doanh nghiệp có mô hình hoạt động dựa vào quảng cáo.

Cùng với ATT, Apple ngừng sử dụng công nghệ IDFA (định danh cho nhà quảng cáo) cũ. Thay vào đó, họ giới thiệu khuôn khổ mới để trợ giúp các nhà quảng cáo và chúng đang được vận hành.

Theo Lotame phân tích, sự thay đổi của IDFA sẽ khiến các công ty thiệt hại 16 tỷ USD. Phần lớn trong số đó (81%) là tác động đến Facebook.

Con số 81% ảnh hưởng đến Facebook trị giá khoảng 12,8 tỷ USD. Lotame ước tính phần thiệt hại doanh thu còn lại của Snap là 546 triệu USD, đối với Twitter là 323 triệu USD và 2,2 tỷ USD đến từ YouTube.

Tuy nhiên, Lotame mô tả cả Snap và Twitter đều đã "vượt qua" tình hình. Mỗi bên đang thích ứng với việc sử dụng các hệ thống đo lường mới do Apple cung cấp.

Bản thân Facebook cũng nỗ lực để giảm bớt sự phụ thuộc vào nhà Táo. Họ tìm cách cung cấp cho đối tác quảng cáo những công cụ mới, mang lại hiệu quả cao hơn.

Đức Hoa (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Facebook bổ sung tính năng mới nhằm cạnh tranh với TikTok
  • ‘Chấn động’ Facebook sao Việt: Bảo Thanh, Diệp Chi hào hứng chủ đề ‘giải phóng’, chục nghìn phụ huynh Hà Nội đồng cảm
Từ khóa:
ATT
Apple
Mark Zuckerberg
Facebook
iOS

Cùng chuyên mục

Camera iPhone Air có gì mới? iPhone Air vs iPhone 17 256GB thường nên mua loại nào?

VALORANT KSPORTS MASTERCUP 2025: MÙA HÈ BÙNG NỔ CHO GAME THỦ VIỆT

 iPhone 17 Pro Max vs iPhone 17 Pro: so sánh chi tiết

Mở hộp iPhone 17 Pro Max vs 17 Pro chính hãng Việt Nam

Phần mềm Winmap DMS - Quản trị kênh phân phối GT/MT tối ưu cho doanh nghiệp

So sánh iPhone 17 256GB và iPhone 16 thường 256GB, khác biệt khá lớn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn