Tin mới

Facebook bổ sung tính năng mới nhằm cạnh tranh với TikTok

Thứ năm, 07/04/2022, 17:39 (GMT+7)

Mới đây, Facebook bổ sung thêm tính năng chia sẻ video ngắn từ các ứng dụng của bên thứ ba để gửi nội dung trực tiếp đến tài khoản Facebook Reels nhằm cạnh tranh với TikTok.

Thông qua nút "Sharing to Reels", tính năng mới này được được thiết kế để tích hợp vào các ứng dụng của bên thứ ba.

Khi đó, mọi người có thể chia sẻ và tùy chỉnh video ngắn bằng các công cụ chỉnh sửa Reels của Facebook. Chẳng hạn, thêm âm thanh, văn bản, hiệu ứng, chú thích và stickers trực tiếp thay vì phải tải video rồi đẩy lên Facebook giống như Tiktok. Ý tưởng này sẽ giúp video có thể được chia sẻ lên Facebook nhanh hơn và ít bị rào cản hơn.

Meta giới thiệu Reels từ tháng 8/2020, đầu tiên trên Instagram. Đây được xem là câu trả lời của công ty trước sự lớn mạnh của TikTok.
Meta giới thiệu Reels từ tháng 8/2020, đầu tiên trên Instagram. Đây được xem là câu trả lời của công ty trước sự lớn mạnh của TikTok.

Để cạnh tranh với đối thủ TikTok, Meta tập trung vào việc quảng cáo Reels trên cả Facebook và Instagram. Việc xuất bản video Reels lên Facebook dễ dàng hơn có ý nghĩa quan trọng đối với Meta. Nó thúc đẩy phát triển Reels trên cả Facebook và Instagram trong những tháng gần đây.

Tính năng Facebook Reels. Ảnh: Meta
Tính năng Facebook Reels. Ảnh: Meta

Gã khổng lồ MXH Mỹ lập luận rằng các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba nên triển khai nút chia sẻ mới ngay tức thì để người dùng có thể "tạo những thông điệp truyền thông" bằng cách chia sẻ nội dung ứng dụng của họ trên Facebook.

Điều này nhằm quảng bá thương hiệu của các ứng dụng khác và tăng mức độ chú ý từ cộng đồng. Nút này cũng làm giảm số lượng nhấp chuột cần thiết để chia sẻ và liên kết hai ứng dụng với nhau bằng một dấu hiệu trực quan khi nó được đăng lên Facebook.

Mark Zuckerberg từng nói với các nhà đầu tư rằng video ngày càng trở nên quan trọng đối với nền tảng và nó chiếm gần một nửa thời gian dành cho Facebook. CEO Meta nhấn mạnh rằng sẽ thúc đẩy nhiều nỗ lực phát triển hơn để hỗ trợ tính năng sáng tạo và chia sẻ video cho người dùng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news