Nóng 24h
  1. Công nghệ

Mỹ: Nhà mạng bị phạt hàng trăm triệu USD vì âm thầm thu phí

Trang Vũ
Thứ năm, 14/05/2015, 07:47 (GMT+7)

Mỹ vừa ra quyết định phạt 2 nhà mạng Sprint và Verizon 158 triệu USD cho việc tự động tính phí dịch vụ phụ trội mà không thông báo cho người dùng, cũng như không liệt kê trong hoá đơn.

Mỹ vừa ra quyết định phạt 2 nhà mạng Sprint và Verizon 158 triệu USD cho việc tự động tính phí dịch vụ phụ trội mà không thông báo cho người dùng, cũng như không liệt kê trong hoá đơn.

Theo thông báo của Uỷ ban truyền thông Mỹ (FCC) hôm qua 13/5, số tiền Verizon phải nộp là gần 90 triệu USD, Sprint là 68 triệu.

Vụ thẻ cào bãi rác: Nhà mạng khẳng định seri thẻ hợp lệ
Bỏ logo trên điện thoại, Samsung xoa dịu nhà mạng Nhật Bản
Xúc động với quảng cáo "cho đi và nhận lại" của nhà mạng Thái Lan
Nên đọc

Trong số này, 120 triệu USD là tiền bồi thường, được trả cho các thuê bao đã bị tính phí sử dụng dịch vụ nhắn tin cao cấp mà họ không đăng ký. Hành động này, được gọi bằng thuật ngữ “cramming”, khiến mỗi thuê bao phải thanh toán thêm 14USD mỗi tháng. Verizon được hưởng 30% khoản phí này, còn Sprint được hưởng tới 35%.

Mỹ vừa ra quyết định phạt 2 nhà mạng Sprint và Verizon 158 triệu USD 

FCC cho biết đã nhận được khiếu nại từ “rất nhiều người tiêu dùng” sau khi họ đã yêu cầu các nhà mạng trả lại tiền nhưng không thành công. Theo Uỷ ban, Verizon và Sprint đã không đưa ra được bằng chứng cho thấy người dùng chấp nhận sử dụng dịch vụ.

FCC nhân dịp này còn đưa ra quy định mới chặt chẽ buộc các nhà mạng phải “cung cấp một giải pháp miễn phí cho phép người dùng ngăn chặn tất cả các dịch vụ bên thứ ba”. Các công ty này cũng sẽ phải nhận được sự đồng ý của khách hàng trước khi họ sử dụng dịch vụ có tính phí, đồng thời trong hoá đơn hằng tháng sẽ phải kê rõ khoản phí bị tính thêm là bao nhiêu.

Tại Việt Nam, chuyện tự ý kích hoạt dịch vụ giá trị gia tăng cho thuê bao không hiếm gặp, và xảy ra với cả 3 nhà mạng lớn là Vinaphone, Mobifone và Viettel. Thậm chí, các nhà mạng còn bị tố thu những khoản tiền khổng lồ từ tin nhắn rác, mà trong một số trường hợp, khách hàng vẫn phải nhận các quảng cáo không mong muốn dù đã nhắn tin từ chối.

Trang Vũ (tổng hợp)

Trang Vũ (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
Sprint
nhà mạng
thuê bao
tự đông thu phí

Cùng chuyên mục

Camera iPhone Air có gì mới? iPhone Air vs iPhone 17 256GB thường nên mua loại nào?

VALORANT KSPORTS MASTERCUP 2025: MÙA HÈ BÙNG NỔ CHO GAME THỦ VIỆT

 iPhone 17 Pro Max vs iPhone 17 Pro: so sánh chi tiết

Mở hộp iPhone 17 Pro Max vs 17 Pro chính hãng Việt Nam

Phần mềm Winmap DMS - Quản trị kênh phân phối GT/MT tối ưu cho doanh nghiệp

So sánh iPhone 17 256GB và iPhone 16 thường 256GB, khác biệt khá lớn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn