Trước động thái che logo tin sẽ loại bỏ logo của hãng ra khỏi hai mẫu smartphone cao cấp là chiếc Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge tại thị trường Nhật Bản.
Cụ thể, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge trên vỏ máy sẽ không còn xuất hiện dòng chữ Samsung, mà thay vào đó sẽ ghi tên nhà mạng phân phối máy, chẳng hạn như ghi tên nhà mạng Docomo.
Tuy Samsung không nêu rõ lý do của việc chấp nhận hành động chịu "thiệt thòi" này nhưng có thể dễ dàng thấy rằng "đại gia" công nghệ xứ Hàn đang tìm cách "xoa dịu" những nhà mạng hay những hãng phân phối ở Nhật nhằm mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng ở nước này.
Hay nói cách khác, đây được xem là động thái "lùi một bước, tiến hai bước" của Samsung khi không làm mất lòng các nhà mạng Nhật Bản, từ đó triển khai kế hoạch, từng bước chiếm lĩnh thị trường smartphone nước này.