Trong thời đại hiện nay, livestream bán hàng đã trở thành một xu thế với muôn vàn hình thức khác nhau. Tại Trung Quốc, nhiều nhân vật lớn của các công ty, các tập đoàn thậm chí còn ra mặt livestream nhằm quảng bá và bán sản phẩm trước ống kính camera.
Dong Mingzhu, nữ chủ tịch của hãng công nghệ Gree Electric tại Trung Quốc đã tổ chức một sự kiện bán hàng trực tuyến để kích cầu người dùng. Sự kiện bán hàng trực tuyến này được bắt đầu vào lúc 7:30 tối chủ nhật vừa qua và đã thu hút tổng cộng 16 triệu người xem.
Trong lần bán hàng này, Dong Mingzhu đã giới thiệu một máy lọc không khí có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và một cốc nước cam. Ngoài ra trong phiên bán hàng lần này cũng có sự góp mặt của những người nổi tiếng trên internet khác, cũng như những người đã giới thiệu sản phẩm của Gree có trụ sở tại Chu Hải.
Chỉ trong 3 giờ livestream, nữ CEO đã đem về doanh số 310 triệu nhân dân tệ (43,8 triệu đô la Mỹ - khoảng 1.000 tỷ đồng) hàng hóa.
Gree là nhà sản xuất máy điều hòa không khí lớn nhất của Trung Quốc và gặp ảnh hưởng rất lớn bởi dịch Covid-19. Chỉ trong quý 1, Doanh thu của hãng đã giảm 50% và lợi nhuận ròng giảm 72,5%. Do đó, sự kiện livestream lần này là một thành công, thậm chí mở ra một hướng đi mới cho việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm trong tương lai của hãng.
Các nền tảng được ưa chuộng cho livestream ở Trung Quốc là trang thương mại điện tử Taobao và JD, trong khi các mạng xã hội như Douyin (phiên bản Trung Quốc của Tiktok) và Kuaishou cũng đang được chú ý nhiều hơn.
Tuy nhiên, những người trong lĩnh vực sáng tạo nội dung cho biết, sự xuất hiện của CEO có thể tạo sự mới lạ ban đầu, nhưng nếu họ cứ nói mãi về một chủ đề trong thời gian dài, lượng người xem sẽ giảm đi. Các CEO sẽ phải sáng tạo hơn nữa khi giới thiệu sản phẩm để duy trì tỷ lệ tương tác cao.