Tin mới

Thanh niên 'hack' máy tính Casio có kết nối wifi, chat với bạn bè thoải mái

Thứ hai, 11/05/2020, 17:53 (GMT+7)

Máy tính Casio fx-991MS là một công cụ hết sức thân thuộc với học sinh, sinh viên. Tuy một YouTuber đã độ thành công chiếc Casio fx-991MS với những tính năng độc đáo.

Casio fx-991MS là một trong những máy tính thân thuộc nhất của mọi học sinh, sinh viên trên Việt Nam. Mới đây, Youtuber Neutrino đã hô biến chiếc Casio fx-991MS đã "hack" chiếc máy tính này để nó trở thành một vật dụng có thể bắt wifi và kết nối đầy tinh vi.

Chiếc Casio fx-991MS sau khi được độ lại có cả màn hình OLED, kết nối wifi với module ESP8266; viên pin có thể sạc nhiều lần; và thậm chí là cả khả năng trò chuyện với bạn bè. Tất nhiên, thiết kế bên ngoài của chiếc máy này thì vẫn giữ nguyên, chẳng có gì khác biệt so với 1 mẫu fx-991MS thông thường cả.

Anh chàng YouTuber này đã sử dụng cục nam châm gắn vào đầu bút, cùng 1 số cảm biến từ trường để kích hoạt màn hình OLED trên chiếc máy tính Casio của mình. Ảnh chụp màn hình

Dù vậy, kết nối wifi này sẽ chỉ có một nhiệm vụ duy nhất: Nạp và tải xuống bất kỳ dữ liệu nào từ nền tảng Firebase như các đẳng thức cho bài kiểm tra toán, công thức tính thể tích hình cầu, các câu nói cho bài Tiếng Anh,...

Chiếc fx-991MS độ này còn chat với khả năng trả lời bằng các đoạn text được thiết lập sẵn. Đó là những lệnh chat thô sơ, được thiết lập với các câu chat hay những dòng hiển thị đáp án trắc nghiệm.

Điều đặc biệt, việc mở màn hình của chiếc máy tính này lên không phải là điều dễ dàng. Neutrino đã chèn vào bên trong chiếc máy tính này một hệ thống cảm biến và nam châm. Vì vậy, để mở màn hình người dùng sẽ cần đến 1 nam châm nhỏ (được giấu trong đầu bút chẳng hạn).

Khi màn hình OLED được bật, những cảm biến sẽ phát hiện được cường độ của lực từ, giúp bạn thao tác điều hướng với menu bằng một loạt các thao tác ngắn, dài hoặc nhiều lần chạm ở cạnh trên của máy tính.

Neutrino cho biết anh thực hiện phát minh này với mục đích nghiên cứu và thỏa mãn đam mê vọc vạch máy móc là chính. Anh cũng không khuyến khích mọi người sử dụng nó để thực hiện hành vi gian lận trong thi cử, bởi đây là 1 hành động không mang lại hiệu quả về mặt đánh giá năng lực của học sinh và không phù hợp với chuẩn mực đạo đức giáo dục hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news