Ngày 23/8, trên Người lao động dẫn lời ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết rất bức xúc về hành động của nữ hành khách đã lăng mạ, mạt sát nhân viên sân bay và chống đối lực lượng an ninh.
"Nếu cơ quan công an đề nghị áp dụng hình phạt bổ sung, Cục sẽ ra quyết định cấm bay với hành khách này", ông Thắng nói và cho biết do vụ việc đã được Cảng vụ hàng không miền Nam chuyển giao cho công an, nên theo quy định, chỉ một cơ quan có thẩm quyền được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Theo Zing.vn, sau khi chửi mắng nhân viên Vietnam Airlines và gây thương tích cho nhân viên an ninh sân bay, Đồn công an Tân Sơn Nhất cho biết đã xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, là cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự của quận Đống Đa, Hà Nội), do hành vi gây rối trật tự công cộng, mắng chửi nhân viên hàng không.
Liên quan đến sự việc trên, bà Lê Thị Hiền cho biết, sự việc diễn ra hôm 11/8 khi bay từ Tân Sơn Nhất về Hà Nội, quy định một kiện hành lý là 23 kg/người, nhưng nhân viên check - in chỉ cho bà Hiền 20 kg/người.
"Tôi năn nỉ nhưng bạn check - in không cho, bạn ấy còn quát mắng, lườm nguýt làm con tôi khóc. Tôi đã không nói gì nhưng bạn ấy ghé vào tai chửi, lúc đó tôi mới sửng cồ lên chửi", trên Thanh niên dẫn lời bà Hiền thuật lại và cho rằng việc gì cũng phải có nguyên nhân, không phải ai bị khùng mà chửi không có nguyên nhân.
Cũng theo lời bà Hiền, khi tôi yêu cầu nhân viên trả vé để đi, lúc qua cửa xách tay an ninh, mọi người không ai bắt cân hành lý, riêng tôi thì bị bắt cân, đủ cân thì cho đi. Nhưng không hiểu sao lại lấy 3 cuống vé của tôi. Tôi chạy xuống dưới bảo đi qua cửa an ninh mất cuống vé, cho tôi xin lại cuống vé để đi, nhưng lại bị nói đình chỉ bay không cho đi nữa, mời xuống phòng an ninh.
Nữ cán bộ công an quận Đống Đa cho biết, khi được đưa vào phòng an ninh bà còn bị đánh, đến hôm nay tay chân vẫn còn thâm đen. "Vì bị đánh tôi mới la lên, chứ không tự dưng gây sự làm gì. Vì nhân viên nói không trả vé nữa mà phải mua vé mới để bay, tôi đã quay lại một video chất vấn nhân viên hàng không về việc này. Họ nói tôi xúc phạm nhưng chính nhân viên họ xúc phạm tôi trước", bà Hiền phân trần.