Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Quảng cáo 'mình uống đi cho khỏe' liên tục nhận chỉ trích vì sự phản cảm

Tuyết Linh
Chủ nhật, 15/03/2020, 12:05 (GMT+7)

Quảng cáo của nhãn hàng nước tăng lực được phát trên kênh VTV ngay sau Thời Sự đem đến sự phản cảm rất lớn cho người xem, đặc biệt khi nó được chiếu vào khung giờ vàng.

Bạn quan tâm
  • 700 bao tải chứa chất lỏng đen 'lạ' dạt vào biển, dân bất ngờ khi phát hiện bên trong
  • Hai bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Đà Nẵng âm tính với Covid-19
  • Hà Nội phát hiện thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới là tiếp viên hàng không Vietnam Airline

Vài tháng gần đây, VTV liên tục phát một video quảng cáo về nước tăng lực. Đoạn clip quảng cáo này cũng được đăng tải trên YouTube, thu hút hàng nghìn lượt xem.

Cụ thể, đoạn quảng cáo có thời lượng 45 giây, cảnh quay là ngôi nhà của một cặp vợ chồng trẻ với trang phục đồng bào dân tộc ít người. Nội dung xoay quanh câu hỏi của người vợ: "Mình đi đâu đấy", với những câu trả lời của người chồng là "lên núi, lên nóc nhà", người vợ sẽ đưa nước tăng lực với slogan: "Mình uống đi cho khỏe". Điều đáng nói, đoạn cuối của quảng cáo, khi người chồng nói "lên giường ngủ", người vợ vẫn với câu slogan: "Mình uống đi cho khỏe". Biểu cảm trên khuôn mặt của hai vợ chồng này cùng những câu thoại khiến người xem cho rằng câu chuyện giường chiếu trong đoạn quảng cáo này được trưng ra một cách phản cảm.

Quảng cáo trên sóng truyền hình VTV tạo ra sự bức xúc rất lớn. Ảnh: Internet

Càng đáng nói hơn nữa khi quảng cáo này thường xuyên được chiếu ngay sau khi chương trình Thời Sự trên VTV kết thúc. Đó là khung giờ vàng với rất nhiều hộ gia đình đang quây quần bên mâm cơm. Vì vậy, quảng cáo này càng phản tác dụng hơn nữa khi thông điệp của nó phản tác dụng với phần lớn người xem.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - cán bộ giảng dạy tại khoa kiến trúc và quy hoạch, Đại học Xây dựng Hà Nội cảm thấy "chịu hết nổi". Ông đã phải gọi điện thoại, gửi thư tới VTV để yêu cầu ngừng phát sóng clip quảng cáo mà ông cho là không thể chấp nhận được này.

"Như thế là không tôn trọng khán giả", ông Minh nói. Thậm chí, nếu "nâng cao quan điểm" thì ông Minh cho rằng việc clip quảng cáo này tùy tiện đưa hình ảnh cặp vợ chồng mặc trang phục vùng cao vào một quảng cáo kém chất lượng như vậy là coi thường đồng bào dân tộc ít người.

Trong khi đó, Thanh Niên cũng đăng tải nhiều bình luận bức xúc của người xem. "Xem cái quảng cáo này mà nghe con trẻ nhại theo lại mà hoảng hồn thất kinh các bác ạ. Cần lựa chọn nội dung thật phù hợp và "sạch sẽ" khi phát sóng là biểu hiện sự hiểu biết cũng như trình độ nhận thức của cả nhà đài đó", một ý kiến cho biết.

Rất nhiều người khác cũng đồng tình. Có ý kiến bày tỏ sự bức xúc: "Khi phát sóng một tiết mục trên truyền hình quốc gia, nhà đài làm ơn hãy xem xét kiểm duyệt kỹ nội dung cũng như hình ảnh. Thật sự cái nội dung này quá phản cảm", "Không hiểu VTV làm ăn kiểu gì, sao có thể để những quảng cáo nhảm nhí và dung tục như thế này phát sóng được nhỉ. VTV nên ngừng phát đi".

Bà Hoàng Thu Thùy, một người Tày và là cây bút chuyên viết về văn hóa của các dân tộc ít người, cũng lên tiếng phản đối gay gắt với clip quảng cáo này. Bà nhận thấy clip này cho thấy sự coi thường với đồng bào các dân tộc ít người. Việc diễn viên sử dụng trang phục văn công chứ không phải riêng trang phục của dân tộc ít người nào ở Việt Nam nên có thể coi clip này coi thường tất cả các đồng bào dân tộc ít người nói chung.

Tuyết Linh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Bất ngờ với giá quảng cáo trong chương trình thay thế 'Táo quân'
  • Lợi dụng vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa để quảng cáo, shop online gây phẫn nộ
  • Giá quảng cáo trận chung kết U22 Việt Nam - Indonesia tăng gần gấp đôi
Từ khóa:
quảng cáo
VTV
mình uống đi cho khỏe
phản cảm

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn