Tin mới

Lợi dụng vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa để quảng cáo, shop online gây phẫn nộ

Thứ ba, 31/12/2019, 10:12 (GMT+7)

Những ngày qua, vụ việc em họ đầu độc chị con bác ruột vì yêu anh rể ở Thái Bình bằng cách cho chất kịch độc Xyanua vào cốc trà sữa khiến 1 người lạ tử vong đã gây rúng động dư luận.

Ngày 29/12, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an TP Thái Bình cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra về cái chết của chị N.T.H. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình).

Bị anh rể họ đòi chấm dứt mối quan hệ, Trang lên mạng đặt mua 2 lọ Natri Xyanua là chất cực độc, bỏ vào trà sữa đầu độc chị họ nhưng không may một người khác uống phải dẫn tới chết oan. Ảnh: FB

Theo điều tra, Trang có quan hệ tình cảm với anh rể mình là P.V.Q. (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Sau một thời gian, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Không đồng ý, Trang lên kế hoạch đầu độc chính chị họ mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Để thực hiện kế hoạch của mình Trang lên mạng mua mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua dạng lỏng rồi đổ vào 6 hộp trà sữa và gửi chị Y. ở Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình.

Mục đích đối tượng gửi liền một lúc 6 cốc trà sữa cho chị Y. là để chị Y. không nghi ngờ. Bản thân đối tượng sử dụng sim rác với mục đích ẩn danh, không để lại dấu vết nếu bị phát hiện.

Do lúc đó chị Y. đi vắng nên 6 cốc trà sữa được để ở phòng hành chính. Ngày 3/12, chị H. (đồng nghiệp với chị Y.) mở tủ lạnh thấy có trà sữa liền mang ra uống. Sau đó, chị H. thấy có bất thường liền chạy vào nhà vệ sinh thì bị gục ngã trong nhà vệ sinh Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, mặc dù được đưa vào phòng cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Bán hàng mà lấy nỗi đau của người ta ra để quảng cáo sản phẩm thì đúng là không chấp nhận được.

Trong khi vụ việc đang gây rúng động dư luận, thì mới đây, tài khoản N.Đ. lại tranh thủ lợi dụng việc này để quảng cáo đai nịt bụng. Tuy nhiên, giọng điệu và cách quảng cáo vô cảm lại khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Tài khoản này không chỉ đăng tải hình ảnh cả gia đình chị Y. chụp cùng nghi phạm Lại Thị Thuỳ Trang, mà còn thản nhiên đính kèm chia sẻ: "Béo như cái cối xay lúa thế kia, eo ơi là eo... Bảo sao chồng nó đi cặp bồ. May nó gửi trà sữa nên có người chết thay không thì toi... Vậy nên các chị béo thì béo chứ cứ phải giữ lấy cái eo nha".

Không chỉ miệt thị ngoại hình béo để mời mọi người sử dụng nịt bụng, chủ shop online còn ác ý cho rằng việc một người lạ tử vong trong vụ việc trên vẫn còn là chuyện... may mắn.

Ngay sau những dòng trên được chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ, lên tiếng chỉ trích sự vô cảm, quảng cáo bất chấp của người phụ nữ bán hàng online.

Bên cạnh đó, nhiều người kêu gọi vào tẩy chay shop này, vì không chỉ miệt thị người có ngoại hình tròn trịa mà còn xúc phạm cả người đã khuất. Trước làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng, người này trên đã khoá trang Facebook cá nhân và tắt điện thoại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news