Thời gian tới, chiếc BAIC BJ80 dự kiến được phân phối tại Việt Nam. Đến hiện tại, giá bán chưa được công bố. Được biết, tại thị trường Trung Quốc, chiếc BJ80 có giá bán 294.900-398.000 nhân dân tệ, tương đương 41.200-55.640 USD.
Trước đó, mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Đến năm 2020 có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Và nếu bán tại thị trường Việt Nam sẽ là phiên bản mới nhất.
Suốt một thời gian dài, BAIC BJ80 gây tranh cãi vì bị cho là "copy" kiểu dáng của chiếc Mercedes-Benz G-Class - mẫu xe này cũng nhắm tới phân khúc xe off-road cao cấp.
Có lẽ, khi xem diện mạo của xe, không khó nhận ra kiểu dáng hình hộp, trần xe phẳng, bản lề cửa lộ ra ngoài, cửa khoang hành lý mở ngang hay bánh dự phòng gắn phía sau. Chưa kể, giữa 2 xe còn có kích thước tương đương.
Cụ thể, BJ80 có chiều dài 4.765 mm và trục cơ sở 2.800 mm, trong khi G-Class thế hệ đầu tiên dài 4.717 mm và trục cơ sở 2.850 mm.
Ngoài ra, phần đầu xe có lưới tản nhiệt và đèn pha được cho là "mượn" khá nhiều đường nét đền từ Jeep và Land Rover Defender thế hệ cũ. Xe được trang bị mâm 20 inch.
BAIC BJ80 phiên bản cũ được trang bị động cơ 2.3T của SAAB/GM, đối với bản hiện tại động cơ xăng, tăng áp kép, 3.0L V6 cho công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.
Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh, khoá vi sai cầu sau cùng 4 chế độ lái (Tiết kiệm, Thoải mái, Thể thao và Tuyết).
Về thiết kế khoang cabin ít giống G-Class hơn so với ngoại thất. Nội thất được bọc da màu và ốp nhôm. Trần bọc da lộn. Ngoài ra, có màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, cụm đồng hồ màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống sưởi vô-lăng hay khởi động start stop.
Xe cũng có cửa sổ trời. Tuy nhiên không trang bị hai màn hình giải trí riêng cho hàng ghế sau. Xe có 5 chỗ ngồi.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm loạt công nghệ an toàn như: phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, cảm biến trước/sau, ga tự động,...