Tin mới

Không có túi khí, phanh ABS… ô tô Trung Quốc đạt 0 điểm về an toàn

Thứ ba, 08/12/2020, 09:36 (GMT+7)

Thiếu hụt các trang bị an toàn cơ bản… xe bán tải Trung Quốc – Great Wall Steed 5 được Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu – Global NCAP xếp hạng 0 sao về độ an toàn sau khi trải qua hàng loạt các bài thử nghiệm va chạm.

Mới đây tổ chức đánh giá xe mới toàn cầu – Global NCAP vừa đưa ra các thử nghiệm va chạm để đánh giá một loạt những mẫu xe đang bán tại thị trường Châu Phi. Đây là một trong những chương trình hướng tới mục tiêu “Ô tô an toàn hơn cho Châu Phi”. Trong đó, mẫu bán tải mang thương hiệu Trung Quốc – Great Wall Steed 5 xuất khẩu sang các nước Châu Phi cũng được Global NCAP đưa vào thử nghiệm và có kết quả khá thất vọng.

Theo đó, mẫu xe Great Wall Steed 5 được Global NCAP thử nghiệm thuộc phiên bản tiêu chuẩn, không được hãng xe Trung Quốc trang bị túi khí cũng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS và các tính năng an toàn khác. Chính vì vậy mà khiến người lái, cũng như hành khách ngồi trong xe dễ bị tổn thương hơn trong trường hợp xảy ra va chạm.

Cụ thể, theo đoạn video thử nghiệm cho thấy, va chạm trực diện ở tốc độ 64 km/h do Global NCAP tiến hành, do không có túi khí an toàn nên phần đầu và chân của người nộm (thường được sử dụng trong các bài thử nghiệm va chạm ô tô – PV) cũng như hành khách ngồi phía trước đập mạnh vào vô-lăng, bản táp-lô…Trong khi đó, hành khách cũng như trẻ em ngồi hàng ghế sau cũng va đập vào phần tựa lưng của hàng ghế trước làm tăng nguy cơ chấn thương có thể dẫn đến tử vong.

Với kết quả này, Great Wall Steed 5 không được Global NCAP đánh giá cao ở hai mục bảo vệ an toàn cho người lớn cũng như trẻ em ngồi trong xe khi xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt các trang bị an toàn cơ bản như túi khí, phanh ABS…khiến Great Wall Steed 5 nhận xếp hạng 0 sao an toàn từ Global NCAP.

Theo trang Motor.1 nhận xét: “Đã sắp sang năm 2021, vậy mà vẫn còn những chiếc xe ngoài kia không có nổi những tính năng an toàn cơ bản nhất”.

Tại Nam Phi, mẫu ô tô Trung Quốc – Great Wall Steel 5 bản tiêu chuẩn có giá bán khoảng 13.000 USD, tương đương khoảng 301 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news