Theo nhiều đồn đoán, Toyota Innova thế hệ mới sẽ hoàn toàn khác so với những chiếc xe đang bán trên thị trường. Chiếc xe bỏ đi kết cấu khung thân tách rời cùng dẫn động cầu sau cũ, Innova 2023 sẽ trang bị khung thân liền với khối dẫn động cầu trước hiện đại, tối ưu cho độ tiện nghi khi vận hành hằng ngày.
Innova 2023 được cho là bỏ tùy chọn hộp số sàn, giữ CVT làm trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ các phiên bản.
Theo thông tin trên Otodriver của Indonesia, Toyota Innova 2023 sẽ thay đổi khung gầm cùng với tên gọi mới là Zenix. Trước đó, Toyota đã đăng ký bản quyền thương hiệu tên gọi trên từ năm 2020 và mãi đến nay vẫn được hãng xe Nhật kiểm soát triệt để tại 3 nước Indonesia, Philippines và Malaysia.
Cũng theo thông tin trên tờ báo này khẳng định Zenix chính là phiên bản cao cấp nhất của Innova. Hiện tại, hãng cũng đang cân nhắc việc sử dụng tên gọi này cho phiên bản hybrid và quyết định sẽ sớm được đưa ra.
Tính từ năm 2017 đến nay, phiên bản cao cấp nhất của Innova tại một số thị trường có tên gọi là Venturer. Số ít hơn dùng hậu tố X để chỉ bản cao nhất, chẳng hạn như tại Malaysia.
Bên cạnh đó, tại một số quốc gia khác Innova có tên đầy đủ là Toyota Kijang Innova. Chưa kể, hãng còn thay hẳn tên xe sang Zenix Innova/Innova Zenix với mục đích để tách biệt với thế hệ cũ chạy khung gầm hoàn toàn khác.
Về phiên bản hybrid của Toyota Innova 2023 có lẽ chỉ là sớm hay muộn. Song, về phần tên gọi chưa chắc chắn.
Tại thị trường Ấn Độ, hãng xe Nhật Bản đã đăng ký bản quyền với tên gọi Hycross (viết tắt từ Hybrid Cross) phù hợp với Innova. Tuy vậy với cách đặt tên xe tại một số khu vực khác tại Đông Nam Á, dòng xe này có tên đầy đủ là Innova Crysta nên chưa chắc "Innova Hycross" hay "Innova Zenix" sẽ được sử dụng tại đây.