Tin mới

Lý giải việc giá ô tô đồng loạt hạ nhiệt, tặng kèm lạc vẫn khiến thị trường ảm đạm

Thứ ba, 16/08/2022, 18:48 (GMT+7)

Mặc dù có những chính sách ưu đãi, song tâm lý của khách hàng vẫn không muốn mua xe trong tháng Ngâu.

Tháng 7 Âm lịch (Tháng Ngâu) là thời điểm nhiều hãng xe đồng loạt giảm giá cùng với đó là có những Chính sách ưu đãi mạnh tay với khách hàng để kích cầu tiêu dùng. Theo khảo sát tại một số hãng xe, kể cả đối với những dòng từng có thời điểm đội giá, mua bia kèm lạc thì hiện tại cũng đang có nhiều ưu đãi. 

Lý giải việc giá ô tô đồng loạt hạ nhiệt, tặng kèm lạc vẫn khiến thị trường ảm đạm - Ảnh 1

Ở thời điểm hiện tại, dòng Creta đang được giảm khoảng 20 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Song, tùy tình hình thực tế tại các đại lý, khách hàng có thể sẽ phải ký chờ đối với một vài phiên bản. 1 tư vấn viên của 1 đại lý ở Hà Nội cho biết: "Creta hiện được áp dụng ưu đãi giá 20 triệu đồng với phiên bản cao cấp và tiêu chuẩn. 

Đối với bản đặc biệt giảm 15 triệu đồng. Phiên bản đặc biệt, khách phải ký chờ, trong khi bản tiêu chuẩn và cao cấp có xe giao ngay tùy màu sắc".

Cũng trong tháng này, Accent - mẫu xe có doanh số tốt của Hyundai cũng đang được các đại lý chào bán với mức giá ưu đãi từ 17 - 20 triệu đồng tùy phiên bản. Bên cạnh đó, ở một số đại lý người dùng còn có thể được tặng một số phụ kiện khi mua dòng xe này trong tháng 8. 

Lý giải việc giá ô tô đồng loạt hạ nhiệt, tặng kèm lạc vẫn khiến thị trường ảm đạm - Ảnh 2

Đối với Tucson đang được nhiều đại lý tặng thêm nhiều phụ kiện đáng giá và giảm tiền "lạc". So với giá niêm yết, nếu nhận xe ngay sẽ chênh khoảng 30 triệu đồng. Từng có thời điểm, dòng xe này có giá chênh lên đến 70 -100 triệu đồng. Một số tư vấn bán hàng cho biết, hầu hết các phiên bản đều có sẵn hàng, đủ màu sắc, song số lượng không nhiều. 

Tại các đại lý của Mazda, theo tư vấn bán hàng, các dòng xe đang nhận ưu đãi từ đầu tháng đến nay. Một số mẫu mới thì nhận ưu đãi từ giữa tháng. Trong đó, CX-5 là mẫu xe mới nhất nhận được ưu đãi trong tháng này. Tại 1 đại lý ở Ninh Bình của hãng xe Nhật cho biết, các phiên bản CX-5 có giá giảm khoảng 40 triệu đồng. 

Mazda 3 cũng áp dụng giảm giá (khoảng 60 triệu đồng)/ tùy từng phiên bản và tặng thêm phụ kiện tùy theo chính sách của từng đại lý. Mazda 6 cũng có thêm những ưu đãi liên quan đến việc tặng tiền mặt và các phụ kiện. 

Lý giải việc giá ô tô đồng loạt hạ nhiệt, tặng kèm lạc vẫn khiến thị trường ảm đạm - Ảnh 3

Một số mẫu xe của Toyota cũng có chương trình giảm tiền mặt tại đại lý. Đối với Camry, hiện mức giảm dao động từ 20-23 triệu đồng, tùy đại lý. Corolla Altis được giảm khoảng 30 triệu đồng đối với phiên bản 1.8G. Vios giảm 40 triệu đồng tại một số đại lý. 

Không đứng ngoài cuộc, các hãng Kia, Honda cũng có những chính sách ưu đãi, tặng phụ kiện, tiền mặt cho các dòng xe của hãng mình. 

Giải thích cho việc các hãng đồng loạt giảm giá là bởi hiện tại đang là tháng Ngâu. Đây là thời kỳ thấp điểm trong năm do người tiêu dùng ngại mua sắm. Bởi vậy, hầu hết các hãng đồng loạt giảm để kích thích tiêu dùng.

Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường xe vẫn có tình trạng kênh giá hoặc không được khuyến mại do không có xe để giao ngay cho khách hàng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news