Tin mới

Thách thức và 'cửa sáng' nào khi Hyundai Stargazer khi 'chào sân' thị trường Việt Nam?

Thứ hai, 15/08/2022, 15:00 (GMT+7)

Nhiều khả năng Hyundai Stargazer với phân khúc MPV sẽ chào sân thị trường Việt Nam với những thách thức và thuận lợi.

Chiếc Hyundai Stargazer chính là mẫu MPV mới nhất vừa được hãng xe HÀn Quốc trình làng toàn cầu vào hồi tháng 7. Xe nằm trong phân khúc phổ thông, tương tự với các dòng Mitsubishi Xpander, Ertiga, Suzuki XL7 và Toyota Veloz, Avanza.

Hyundai Stargazer có ngoại hình thiết kế vô cùng tương lai (Ảnh: Internet)
Hyundai Stargazer có ngoại hình thiết kế vô cùng tương lai (Ảnh: Internet)

Trước đó, Stargazer đã được mở bán tại thị trường Indonesia và được dự đoán sẽ bán tại Việt Nam. Bởi hiện tại, phân khúc MPV đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. Minh chứng là mẫu xe Xpander có doanh số đứng cao nhất thị trường trong tháng 7, xếp ở vị trí thứ 2 là Veloz. 

Liệu Hyundai Stargazer được bày bán tại Việt Nam, liệu có gặp thuận lợi hay thách thức gì để cạnh tranh với các đối thủ khác đang chiếm thị phần tại: 

Thách thức

Xpander được xem là mẫu xe tiên phong cho xu hướng MPV vào năm 2018 với giá khá mềm. Sau 4 năm xuất hiện trên thị trường, doanh số của mẫu xe luôn đứng đầu phân khúc với cộng đồng người dùng rất lớn. Bên cạnh đó, XL7, Veloz cũng có tên tuổi và sức tăng trưởng lớn. Cả 3 mẫu này đều đến từ Nhật Bản. Trong khi đó, Stargazer lại là một "tân binh" đến từ xứ sở Kim Chi. 

Mitsubishi Xpander 2022 đang dẫn đầu doanh số tháng 7 phân khúc MPV (Ảnh: internet)
Mitsubishi Xpander 2022 đang dẫn đầu doanh số tháng 7 phân khúc MPV (Ảnh: internet)

Thời gian tới, phân khúc MPV tại Việt nam sẽ có thêm Carens mới và Ertiga phiên bản hybrid. Nếu về Việt Nam, Stargazer sẽ phải đối mặt với cả 2 đối thủ này. Nếu như Carens là thế hệ hoàn toàn mới và có nhiều cải tiến, thay đổi hoàn toàn về mặt thiết kế và công nghệ thì Ertiga vốn không đắt khách, song với phiên bản hybrid cùng khả năng tiết kiệm nhiên, liệu tốt có thể sẽ tạo sức hút?

Xpander được lắp ráp trong nước. Còn Veloz và Avanza cũng được lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam trong cuối năm nay. Chính việc này sẽ giúp những mẫu MPV sẽ có được nguồn cung tốt và có giá tốt hơn so với những mẫu xe nhập khẩu.

Cửa sáng để 'soán ngôi' Mitsubishi Xpander

Tuy nhiên, Stargazer vẫn có cửa sáng khi "chào sân" thị trường Việt Nam. Điển hình như là Veloz, mẫu xe này đã vượt cả XL7 về doanh số trong tháng 7, bám đuổi Xpander. Hay ở phân khúc SUV/crossover cỡ B, Kona cũng từng "làm mưa làm gió" cũng đã chịu "nhường ngôi" cho Seltos. Mẫu xe này quan trọng nhất phải có nhiều điểm đặc biệt để phù hợp với người Việt nhất. 

Xe mang trong mình thiết kế đặc biệt, mẫu xe như đến từ tương lai. Thiết kế hiện đại liệu có được người Việt chuộng hay không, có lẽ sẽ cần thời gian trả lời. 

Nội thất xe được thiết kế hiện đại, màn hình điện tử lớn lên đến 8 inch với thiết kế mới của Hyundai. Tại Indonesia, mẫu xe còn có 2 tùy chọn 6 hoặc 7 chỗ. Có lẽ đây là điều đặc biệt so với Xpander hay Veloz.

Thách thức và 'cửa sáng' nào khi Hyundai Stargazer khi 'chào sân' thị trường Việt Nam? - Ảnh 1
Thách thức và 'cửa sáng' nào khi Hyundai Stargazer khi 'chào sân' thị trường Việt Nam? - Ảnh 2

Bên cạnh đó, tại thị trường này, xe cũng được trang bị các gói công nghệ tiên tiến. Nếu đem về Việt Nam sẽ vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ khi có thêm tính năng giữ làn đường và hỗ trợ phanh khẩn cấp. 

Về giá bán của Stargazer cũng được nhận xét khá cạnh tranh so với Xpander và các mẫu MPV khác. Cụ thể, tại Indonesia, Xpander có giá từ 253,4 triệu rupiah đến 307,1 triệu rupiah, còn Stargazer có giá từ 243,3 triệu rupiah đến 307,1 triệu rupiah.

Có thể thấy, 2 mẫu xe này giá ngang ngửa nhau, thậm chí bản cao cấp nhất còn có giá giống hệt nhau. Mức giá cao nhất này quy đổi tương đương khoảng 490 triệu đồng.

Hyundai Việt Nam có nhà máy lớn tại Ninh Bình, vì vậy nhiều khả năng Stargazer được lắp ráp ngay trong nước nếu có kế hoạch bán mẫu xe này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news