Người lao động và ITC Vietnam cho biết Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM mới đây đã có văn bản gửi đến Công an TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHNCM về việc đề nghị hỗ trợ xử lý số điện thoại gọi đến đầu 115 để phá rối.
Theo đó, trong thời gian gần đây, xuất hiện nhiều cuộc họp không rõ nguồn gốc, nội dung gọi đến để phá rối.
Trong đó, cao điểm là ngày 15/4, Trung tâm nhận đến 251 cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881.xxxx gọi đến đầu số 115 liên tục, thời lượng từ 1 giây đến 23 giây, thời gian gọi từ 14 giờ 12 phút đến 23 giờ 42 phút, không có nội dung mà chỉ nghe tiếng... ti vi.
Điều này làm ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết của người dân và gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi.
Trung tâm Cấp cứu 115 đề nghị các cơ quan ngành chức năng xem xét và có giải pháp hỗ trợ đơn vị nhằm ngăn chặn những trường hợp nêu trên.
Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi từ người dân với nhu cầu cấp cứu và chăm sóc sức khoẻ trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp.