Tin mới

Phát hiện điểm kỳ lạ đáng chú ý của virus corona

Thứ hai, 20/04/2020, 19:45 (GMT+7)

Chuyên gia người Nga chia sẻ về phát hiện những điểm kỳ lạ của virus corona, không tuân theo quy tắc dịch tễ học truyền thống.

Tờ Sputnik đưa tin cho hay Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm Viện đào tạo nâng cao FMBA của Nga, chuyên gia Vladimir Nikiforov mới đây đã có chia sẻ mới về tác nhân gây ra đại dịch Covid-19 không tuân theo quy tắc dịch tễ học truyền thống.

Theo ông Vladimir Nikiforov loại virus corona chủng mới này không hề tuân theo quy tắc về dịch tễ học và sinh bệnh học truyền thống của căn bệnh đường hô hấp cấp tính.

"Xét theo hình ảnh chụp cắt lớp thì người bị tổn thương như vậy chí ít cũng ở trong tình trạng phải chăm sóc đặc biệt, song anh ta lại cảm thấy mình vẫn ổn. Trong một thời điểm nào đó là như vậy. Sau đó tình trạng lập tức chuyển sang nguy kịch ngay", ông Vladimir Nikiforov cho biết.

Chuyên gia Nga đã phát hiện ra điểm đáng sợ của Covid-19, thách thức giới y khoa. Ảnh: Internet

Cũng theo ông Vladimir Nikiforov, bệnh viêm đường hô hấp trước đó đã được nhìn thấy rõ tàng trên phim X-quang.

Tuy nhiên, đối với dịch virus corona chủng mới gây ra Covid-19, các chuyên gia khi tiến hành nghiên cứu phổi lại không nhìn được điều này.

Theo chuyên gia người Nga, hiện giới y khoa đang phải đối diện 'với cái gì đó rất mới'.

"Tôi không nói rằng điều này khủng khiếp, nhưng mọi thức đều khó hiểu-tất cả thật đáng sợ", ông Vladimir Nikiforov kết luận. Ngày 11/3, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã tuyên bố sự bùng phát của căn bệnh truyền nhiễm virus corona chủng mới Covid-19 là đại dịch toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news