Báo chí quốc tế những ngày qua đều nhắc tới câu chuyện công ty VinFast đang đẩy mạnh quá trình chuẩn bị cho việc ra mắt các mẫu xe điện mới nhất trên khắp các showroom tại Bắc Mỹ và châu Âu vào đầu năm tới. Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà ban lãnh đạo đề ra chính là hoàn thiện bộ máy nhân sự.
Hiện tại, chiến lược làm việc của những người lãnh đạo tập đoàn chỉ ra rằng, phương pháp tích cực, tiếp tục tuyển dụng lãnh đạo cấp cao có kinh nghiệm, từng làm việc cho hiều hãng xe hơi lớn như Tesla, BMW, Porsche, Toyota hay Nissan là nước đi hợp lý và đúng đắn.
Tại Mỹ, VinFast có sự hợp tác và dẫn dắt của Jeremy Snyder - cựu Chủ tịch phát triển kinh doanh toàn cầu của Tesla. Đã có quá nhiều thành công ấn tượng cùng gã khổng lồ nội địa trước đó, giờ đây ông trở thành thành viên cao cấp, Giám đốc tăng trưởng của VinFast tại Mỹ.
“Với những dòng xe hơi điện được sản xuất dựa trên sự nghiên và năng lực sản xuất đã được kiểm chứng của VinFast, chúng tôi tự tin rằng có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với những thương hiệu dẫn đầu tại Mỹ hiện nay”, Snyder tự tin tuyên bố. Ông cũng chính là nhân viên đầu tiên của VinFast tại xứ cờ hoa. Chi nhánh Mỹ hiện có khoảng 100 người làm việc, bao gồm nhân viên và cả các chuyên gia tư vấn.
Cách đây không lâu, VinFast cũng đã bắt đầu đưa một loạt chi nhánh khác ở châu Âu vào hoạt động. Công cuộc chiêu mộ người tài vẫn đang diễn ra. Quan điểm, tầm nhìn và mục tiêu của chủ tịch Phạm Nhật Vượng từng bước được hiện thực hóa: “Đã đến lúc chúng tôi, Vingroup và Việt Nam, thực hiện ước mơ vươn ra toàn cầu và ghi tên mình trên bản đồ toàn cầu”, ông Vượng tuyên bố hồi tháng 6 trong buổi họp với các cổ đông Tập đoàn.
Nhận định về khả năng tăng trưởng của VinFast, Bill Russo, người đứng đầu công ty tư vấn Automobility Ltd tin rằng bước đầu thương hiệu Việt Nam sẽ giành được thành công tại Mỹ, sau đó sẽ chinh phục được thử thách khó hơn là các quốc gia tại châu Âu:
“Vinfast đạt tốc độ tung ra thị trường rất nhanh và họ dường như được sinh ra để hướng tới toàn cầu… Ô tô Nhật Bản là loại xe giá rẻ vào những năm 1970 và Hàn Quốc mang tới dòng xe giá rẻ vào những năm 1980. Vì vậy, đã có rất nhiều tiền lệ cho thấy các công ty châu Á có thể giành được thị trường”.