Tin mới

Lexus NX 2022 mới ra mắt tại Trung Quốc: Gần như hoàn hảo nếu không vì một thiếu sót duy nhất

Thứ năm, 22/07/2021, 08:55 (GMT+7)

Lexus NX 2022 có thể sẽ tạo ra một cơn sốt lớn trên thị trường xe Trung Quốc. Mẫu xe mới này sở hữu nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với phiên bản tiền nhiệm.

Mẫu Lexus NX 2022 sau 1 năm ra mắt trên thị trường thế giới đã chính thức có mặt tại Trung Quốc. Có 3 phiên bản của mẫu xe này được bán ra là NX 400h+, NX 350h và NX 260.

Lexus NX 2022 được phát triên trên nền tàng khung gầm GA-K, một tên gọi khác của TNGA (Toyota New Global Architecture) được Lexus đặt cho. Một số mẫu xe như Lexus ES, Toyota Venza hay RAV4 cũng đã được ứng dụng nền tảng khung gầm này. Lexus NX 2022 có chiều dài tổng thể tăng 30 mm, nhẹ hơn 91 kg, rộng hơn 20 mm, cao hơn 5 mm, dài hơn 20 mm so với phiên bản trước đó.

Lexus NX 2022 mới ra mắt tại Trung Quốc: Gần như hoàn hảo nếu không vì một thiếu sót duy nhất - Ảnh 1

Ở phiên bản này, Lexus NX 2022 đã được tái thiết kế nhiều chi tiết, từ đèn hậu nối dài đẹp mắt hoàn toàn mới, cụm đèn chiếu sáng, cản trước/sau và cả mặt ca-lăng hình đồng hồ cát quen thuộc. Thiết kế của Lexus NX 2022 mang tới phong cách sang trọng, nổi bật, hướng tới một cái nhìn hiện đại.

Lexus NX 2022 mới ra mắt tại Trung Quốc: Gần như hoàn hảo nếu không vì một thiếu sót duy nhất - Ảnh 2

Các trang bị nổi bật của Lexus NX 2022 gồm có HUD, màn hình LCD 7 inch trong cụm đồng hồ công-tơ-mét, ghế bọc da phối 2 tông màu, cần số điện tử mới, sạc không dây, hệ thống âm thanh 10 loa tiêu chuẩn hoặc 17 loa Mark Levinson trên bản cao,  màn hình giải trí 9,8 inch tiêu chuẩn và màn 14 inch ở bản cao. Bộ màn hình này cũng có sẵn kế nối với điện thoại thông minh, tính năng nhận diện giọng nói qua trợ lý ảo.

Lexus NX 2022 mới ra mắt tại Trung Quốc: Gần như hoàn hảo nếu không vì một thiếu sót duy nhất - Ảnh 3

Lexus NX 2022 nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng trên một số diễn đàn mạng xẽ hội tại Trung Quốc. Dù nhận được rất nhiều lời khen giành cho thiết kế và trang bị, mẫu xe này vẫn còn vấp phải một số ý kiến trái chiều về việc thiết kế khu vực màn hình giải trí trung tâm.

Lexus NX 2022 mới ra mắt tại Trung Quốc: Gần như hoàn hảo nếu không vì một thiếu sót duy nhất - Ảnh 4

Theo đó, thiết kế khu vực màn hình giải trí của Lexus NX 2022 chưa cân xứng với thiết kế tổng thể của khoang nội thất. Nhiều người cho rằng bộ màn hình giải trí được bao bọc trong một ô chữ nhật to, nối liền với khu vực đồng hồ công-tơ-mét, thiếu sự tinh tế, thẩm mỹ trên những mẫu xe của Lexus.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lexus Trung Quốc