Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Sự kiện hàng ngày

Vụ hóa đơn tiền diện 6 tháng giống nhau: EVN Tiền Giang thừa nhận sai sót

Mai Anh
Thứ hai, 29/06/2020, 09:17 (GMT+7)

Công ty điện lực (EVN) Tiền Giang mới đây đã nhận sai sót và cho biết sẽ tiến hành xử lý những cá nhân có vi phạm liên quan đến vụ việc này.

Bạn quan tâm
  • Tin thời tiết, dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 29/6: Miền Bắc nóng hầm hập
  • Giá vàng, giá vàng mới nhất hôm nay 29/6: Vượt đỉnh kỷ lục

Tin tức mới nhất trên Vietnamnet và VTC News cho hay liên quan đến vụ việc một hộ có hóa đơn tiền điện 6 tháng liền giống hết nhau, EVN Tiền Giang đã có văn bản phản hồi.

Theo đó, nhận được phản ánh của báo chí, EVN Tiền Giang đã cử nhân viên đến tiếp xúc khách hàng cũng chính là rà soát lại quá trình thực hiện việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng này trong các tháng.

EVN Tiền Giang cho biết khách hàng này đóng cửa nhà thường xuyên, công tơ lại lắp trong nhà.

6 tháng hóa đơn tiền điện giống nhau tại Tiền Giang. Ảnh: Vietnamnet

Nhân viên ghi điện không liên hệ được với khách hàng để ghi nên đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước vào tháng 12/2019.

Việc ghi này theo quy trình ghi chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện thuộc Quy trình kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho phép được ghi tối đa hai lần trong trường hợp không ghi được chỉ số (tương ứng với các tháng 12/2019 và tháng 1/2020).

Ngoài ra trong tháng 2 và 3/2020, các nhân viên của EVN Tiền Giang đã tìm mọi cách để liên hệ với khách hàng, xác nhận chỉ số công tơ thực tế nhưng do chưa liên lạc được với khách hàng nên nhân viên ghi chỉ số tiếp tục ghi mức tiêu thụ của 2 tháng kế tiếp (tháng 2 và 3) bằng mức tiêu thụ đã tạm ghi.

Hóa đơn tiền điện 6 tháng giống nhau. Ảnh: Internet

Đến kỳ hóa đơn vào tháng 4/2020, sau nhiều lần liên hệ, Điện lực Cai Lậy (Tiền Giang) đã gặp mặt xin lỗi và làm việc trực tiếp với khách hàng để xác nhận chỉ số,nhằm thực hiện điều chỉnh hóa đơn tiền điện theo đúng với thực tế sử dụng điện.

Khách hàng này cũng đã thống nhất việc xử lý này và không hề có thêm bất kỳ khiếu nại gì. 
Các tháng sau đó việc ghi chỉ số cũng được thực hiện đúng như thực tế do nhân viên ghi chỉ số đã phối hợp và thỏa thuận được với khách hàng về việc ghi chỉ số hàng tháng.

Theo EVN Tiền Giang, dù những sai sót nêu trên thuộc về yếu tố khách quan tác động nhưng đã gây ảnh hưởng cho khách hàng và dư luận không tốt.

Do đó, công ty sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ cũng như chấn chỉnh bộ phận phụ trách.

Đồng thời cũng xem xét và xử lý kỷ luật những cá nhân có liên quan đến sự việc theo quy định hiện hành.

Mai Anh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Một hộ dân miền núi sốc khi nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu đồng
  • Vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu/tháng: Đề xuất cách chức PGĐ Điện lực Vân Đồn

Cùng chuyên mục

Quy định về giấy tờ cá nhân khi đi máy bay, người dân cần lưu ý

Năm 2024, người bao nhiêu tuổi sẽ được chính quyền chúc thọ, mừng thọ?

Quy định mới về tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 15/2

Những người không được đổi giấy phép lái xe, ai cũng nên biết

Những người được cấp thẻ BHYT miễn phí năm 2024, biết kẻo thiệt

Từ ngày 1/7/2024, căn cước công dân cũ sẽ được sử dụng ra sao?

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn