Tin mới

Một hộ dân miền núi sốc khi nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu đồng

Thứ tư, 24/06/2020, 20:27 (GMT+7)

Thực tế chỉ dùng có 500 nghìn đồng tiền điện nhưng khi nhận hóa đơn, một hộ dân sốc khi thấy số tiền hơn 16 triệu đồng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Dân Trí, ngày 24/6, ông Trương Quang Định, Giám đốc điện lực Qùy Châu (Nghệ An) xác nhận, đơn vị đang xử lý vụ việc một hộ dân tại xã Kim Sơn (huyện Quế Phong) bị nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân là tiền điện tháng 6/2020 chỉ hơn 500.000 đồng. Như vậy, số tiền chênh lệch lên tới 30 lần. Điện lực Qùy Châu sẽ trực tiếp đến hộ dân này xin lỗi về sự việc. Đồng thời, sẽ làm rõ và có kỷ luật nghiêm đối với cán bộ gây nên sai sót.

“Nguyên nhân dẫn đến sai sót này là do nhân viên ghi số điện nhập nhầm chỉ số để làm hóa đơn. Sau khi phát hiện sự việc này, Điện lực Quỳ Châu cũng cho kiểm tra lại toàn bộ hóa đơn trên địa bàn và không phát hiện sai sót cũng như đột biến nào khác về chỉ số điện”, ông Định nói.

Những ngày gần đây, nhiều người dân bị nhầm lẫn số tiền điện tăng cao bất thường, EVN cho biết sẽ lập đoàn công tác để kiểm tra.

Hóa đơn tiền điện sau khi điều chỉnh lại. Ảnh: Chụp màn hình.

Về sự việc hai khách hàng tại Quảng Bình và Quảng Ninh bị ghi sai chỉ số khiến số tiền điện tăng cao gấp hàng chục lần, EVN cũng cho biết đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các tổng công ty điện lực.

EVN khẳng định, đây là sai sót cá nhân. Hệ thống phần mềm quản lý chỉ số điện năng của tập đoàn hiện vẫn hoạt động bình thường, hiệu quả, giảm thiểu sai sót, can thiệp của con người.
Tuy nhiên, tập đoàn đã chỉ đạo các tổng công ty điện lực kiểm điểm, xử lý kỷ luật Giám đốc đơn vị, cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ...

EVN cũng nhấn mạnh, công tơ điện đang lắp đặt cho khách hàng được kiểm định đạt tiêu chuẩn của Bộ Khoa học & Công nghệ. Tập đoàn này cho biết sẽ tiếp tục công khai thông báo lịch ghi chỉ số qua email, ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng... để người dùng điện chủ động theo dõi, giám sát.

Trước đó,  chiều 22/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm rõ; nhấn mạnh tinh thần là bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news