Nóng 24h
  1. Ôtô xe máy

Bí quyết chống hao xăng, hư hại động cơ xe tay ga

Thứ năm, 15/07/2021, 17:10 (GMT+7)

Không nhiều người sử dụng xe tay ga dành sự quan tâm cần thiết dành cho bộ phần này trên xe. Nếu như hư hỏng, xuống cấp nặng xảy ra, bạn sẽ phải đối mặt với những hậu quả tương đối đau đầu.

Bạn quan tâm
  • Những phụ kiện tóc làm tăng nét 'mong manh' cho các mỹ nhân Cbiz, vừa rẻ vừa xinh, nàng đã sắm đủ 
  • Lương Xuân Trường bị an ninh sân bay UAE 'chặn cửa' vì nhầm tưởng nhắm mắt khi nhập cảnh
  • Cụ bà còng lưng mang rau đi bán khi chợ bị phong toả, 2 chiến sĩ CSGT có hành động nhận 'mưa' lời khen

Dây cu-roa là bộ phận đóng vai trò truyền động của xe tay ga, khác với dòng xe số thường có bộ nhông sên đĩa hay bánh răng. Dây cu-roa giúp cho xe hoạt động êm ái, động cơ dễ dàng truyền được lực từ máy ra bánh sau trong khi người dùng chỉ việc nhẹ nhàng tăng ga là có thể di chuyển.

Dây cu-roa là một trong những bộ phận có chu trình hoạt động và chịu tác động cơ học lớn nhất trên xe. Nếu nó xuống cấp dần theo thời gian, xe trở nên kém sức mạnh như ban đầu, tổn hao nhiên liệu, máy vận hành không trơn tru. Và dĩ nhiên nếu bộ phận này đã hư hại nghiêm trọng thì chiếc tay ga sẽ chẳng thể tiếp tục di chuyển.

Do vậy, chủ xe cần nắm bắt tốt các triệu chứng hư hỏng, thời điểm thích hợp để thay thế dây cu-roa, đảm bảo chiếc xe luôn giữ được công suất hoạt động tốt nhất, tránh hư hại lây sang các bộ phận khác của động cơ. Độ bền của cu-roa sẽ phụ thuộc vào thời gian sử dụng. Quãng đường hoạt động hoặc quá trình chăm sóc xe của người sở hữu.

Xe chạy lâu ngày, dây đai dần sẽ bị bám cứng bụi, dần dần mòn các góc cạnh theo thời gian. Ngoài ra, quá trình hoạt động sẽ tạo ra nhiệt năng, làm tăng tốc độ chai cứng, hoặc thậm chí có khả năng nứt, đứt gãy nếu vô tình chịu sự thay đổi về nhiệt độ đột ngột.

Cách kiểm tra dây cu-roa chủ yếu thông qua trực quan chủ xe hoặc thợ sửa chữa. Tất nhiên là người điều khiển và chịu trách nhiệm chính thì bạn cũng nên trang bị đôi chút kinh nghiệm để tránh lãng phí. Dây cu-roa sau một thời gian hoạt động, hãy thử bẻ ngược phần răng vào trong sẽ thấy có các khe nứt nhỏ, điều này hoàn toàn bình thường. Nó vẫn có thể làm việc ổn định mà không gây ảnh hưởng lớn.

Tuy nhiên khi quan sát thấy bề mặt tiếp xúc của 2 dây đai bị nứt, thì bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài thay mới. Điều này vừa bảo đảm chất lượng hoạt động và cả sự an toàn cho người và phương tiện. Kể cả dù chỉ phần lưng đai bị nứt, nguy cơ đứt gãy trong quá trình vận hành sau này vẫn rất dễ xảy ra. Như vậy thay mới là phương pháp bắt buộc.

(t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Mazda không chấp nhận thua kém đối thủ, kích hoạt chương trình giảm giá cực mạnh lên đến 120 triệu đồng
  • Mercedes-AMG G63 mới về Bình Phước: Chỉ nước sơn đã có mức giá bằng nửa chiếc xe KIA Morning
  • Tin xe hot nhất 14/7: Vinfast tiếp tục báo tin vui, Kia Sorento 2021 cập bến Việt Nam
Từ khóa:
xe máy
xe tay ga

Cùng chuyên mục

Chọn mua và lắp đặt màn hình Android ô tô

Sửa xe đạp điện, xe máy điện tại nhà Hà Nội chuyên nghiệp

Bị phạt nguội oan do “trùng” biển giả, chủ sở hữu xe cần làm gì?

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ Taxi Nội Bài trọn gói của Taxi Nội Bài Service

Lốp Michelin công nghệ Acoustic cho chuyến đi thêm êm ái - NAT Center

Xe máy Nam Tiến: Mua xe chính hãng, giá rẻ, hỗ trợ trả góp linh hoạt

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn