Từ trước đến nay, chắc hẳn ai ai trong số chúng ta đều biết đến “vựa muối” Việt Hoàng với những màn cà khịa đi vào lòng người. Thế nhưng, ở một diễn biến khác, phiên bản nữ - BTV Thư Hiền (Hiền Cua) cũng chứng minh độ “mặn” không hề kém cạnh.
Hết “nói xoáy” về lùm xùm xin vía học giỏi của Youtuber Thơ Nguyễn hay ngồi Mercedes đi một vòng Hà Nội” để đề cập đến chuyện tình cảm của Quang Hải. Thì mới đây, trong mục Điểm Tuần của chương trình Chuyển Động 24h, lên sóng 11h15 ngày 15/5, nữ biên tập viên của nhà đài tiếp tục gây sốt khi hóa thân thành Đen Vâu trong MV Trốn Tim.
Cụ thể, trong lần xuất hiện này, mượn nội dung MV mới của Đen Vâu, “chị cà khịa” đã nói đến vấn đề trốn cách ly, trốn khai báo y tế, hành động cực kỳ nguy hiểm và đáng lên án trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Mở đầu chuyên mục BTV Thư Hiền đã dẫn dắt: "Trốn tìm vốn là một trò chơi được xếp vào hàng top trending của tuổi thơ. Những tưởng trò chơi quốc dân này chỉ được trẻ nhỏ yêu thích, nhưng nhiều người trưởng thành nhưng suy nghĩ và hành động chỉ như đứa trẻ quyết định chơi trò trốn tìm ngay mùa dịch Covid-19. Nhưng khác với trò chơi ngày xưa, một nhóm trốn nhưng chỉ có một người đi tìm… giờ thì một người trốn, cả hệ thống chính trị y tế với hàng trăm, hàng nghìn con người phải căng mình để khoanh vùng truy vết".
Chưa dừng lại ở đó, nữ BTV còn mượn một câu hát trong MV hiện đang gây sốt khắp các trang mạng xã hội để chế ra phong cách của riêng mình. Tất nhiên là tốc độ sẽ chậm nhưng ý nghĩa lại cực kì sâu cay. "Muốn trốn nhưng không ai tìm thì chắc chỉ là niềm cô đơn của người trưởng thành trong tình yêu. Còn trong mùa dịch, nếu đã trốn cách ly hay trốn tránh khai báo y tế thì cứ an tâm sẽ có rất nhiều người tìm đến bạn, vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi".
Chốt hạ màn "cà khịa" Thư Hiền không quên nhắn nhủ: "Trốn tìm có 2 vế: Trốn và Tìm. Thay vì chỉ chăm chăm lo đi trốn, tại sao lại không tìm hiểu kỹ các quy định, vai trò, trách nhiệm của cá nhân mình với cộng đồng, với xã hội khi quyết định làm điều gì đó".
Ngay sau khi chia sẻ,chuyên mục này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả. Đa phần đều tỏ ra khâm phục trước sự sáng tạo cũng như độ mặn mà của nữ BTV cũng như nhà đài VTV.
Việc tuyên truyền quy định phòng dịch thông qua những phương thức “cà khịa” “đu trend” này của VTV thực sự đã chạm đến nhận thức của người dân. Đồng thời lên an một cách sâu cay về hành động thiếu ý thức của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Từ đó để mỗi người nâng cao ý thức, cùng Đảng và nhà nước chung tay đẩy lùi Covid-19.