Mới đây, trang QQ đã điểm mặt những sao nữ có diễn xuất gây thất vọng trong năm 2022.
Triệu Lộ Tư
Với khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương và phong cách hoạt bát mạnh mẽ, Triệu Lộ Tư dễ tiến vào Cbiz và nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng. Năm ngoái, cô thành công với vai diễn chính trong Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn.
Tuy nhiên, diễn xuất của Triệu Lộ Tư nhận về nhiều bình luận tiêu cực. Lối diễn không mới mẻ, khoa trương, biểu cảm gương mặt lố, cách tròn miệng và trừng mắt giống như diễn xuất Hàn Quốc của cô đều bị khán giả "chê".
Trong Thả Thí Thiên Hạ, Triệu Lộ Tư không thể hiện được thần thái "sang chảnh vô song" của nữ chính. Do không giỏi diễn sâu nên có nhiều phân cảnh nội tâm, Lộ Tư đã diễn không tới. Chẳng hạn như khi diễn cảnh bị kiếm đâm, cô vẫn giữ vẻ mặt tỉnh bơ, thậm chí còn có cảm giác "hưởng thụ" khiến khán giả suýt bật cười.
Trong bộ phim truyền hình Ngõ Nhỏ, Triệu Lộ Tư thể hiện tính cách nhân vật hơi giống những tác phẩm trước đây, đó là tuýp cô nàng vui vẻ, chính trực. Điều này cho thấy cô ấy không giỏi điều chỉnh trong diễn xuất. Cách diễn phóng đại và ngôn từ mơ hồ không phù hợp với cốt truyện tập trung vào kết cấu hiệu thực. Cảnh nhìn chằm chằm và chửi thề của Triệu Lộ Tư trong phim này khiến khán giả cảm giác cô không thoát được những nhân vật trong quá khứ. Giọng nói không chuẩn cũng là tâm điểm khiến người xem phàn nàn.
Trong năm 2022, diễn xuất của Triệu Lộ Tư được đánh giá cao nhất chính là trong Tinh Hán Xán Lạn. Tuy nhiên, Triệu Lộ Tư vẫn cần phải trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất rất nhiều.
Giang Sơ Ảnh
Với vẻ ngoài trưởng thành và khí chất thời thượng, Giang Sơ Ảnh đã thành công trong việc xây dựng nhân vật ở Nhất Phó Nhị Chủ (2014) và 30 Chưa Phải Là Hết (2020). Tuy nhiên, các vai diễn có tính trùng lặp cao khiến Giang Sơ Ảnh rơi vào lối mòn diễn xuất, dần mất đi khả năng tạo hình chân thực cho nhân vật.
Năm nay, trong bộ phim Quy Tắc Của Quý Cô, diễn xuất của Giang Sơ Ảnh nhận về nhiều đánh giá tiêu cực. Cô diễn giải "sự cao cấp" của nữ chính bằng sự ngổ ngáo, bằng hành động uống rượu, nghịch đồng xu và đủ tư thế kiêu ngạo ngay từ đầu phim.
Không chỉ khắc họa nhân vật lố, tương tác giữa Giang Sơ Ảnh và Bành Dục Sướng trong phim không tạo được chems. Bí mật của những mối tình chị em đó là người phụ nữ sẽ luôn có một mặt nhỏ bé còn chàng trai sẽ có một mặt trưởng thành. Nhưng trong phim, Giang Sơ Ảnh lại quá ra dáng còn Bành Dục Sướng thì mặt đơ. Về tổng thể, họ tạo cảm giác 2 thế hệ, không có sự ngọt ngào nào ở đây.
Ở Hoan Lạc Tụng 3 cũng vậy, màn trình diễn của Giang Sơ Ảnh quá giả trân. Truyền thông nhận xét nhân vật của cô khi kết thân với bạn bè giống như màn chào hỏi giả tạo giữa các đồng nghiệp.
Dương Mịch
Dương Mịch thành công với các vai diễn cổ trang. Những năm gần đây, cô cố gắng thay đổi lộ trình nhưng không mấy thành công.
Trong năm 2022, Dương Mịch có 2 phim lên sóng nhưng đều không thành công. Đầu tiên, trong bộ phim công sở Cảm Ơn Bác Sĩ, lời thoại của Dương Mịch quá tệ, đặc biệt là những đoạn thoại dài về kỹ thuật y khoa. Về cơ bản, nữ diễn viên đọc thuộc lòng mà không có cảm xúc. Đồng thời, cô vẫn giữ thói quen mím miệng sau khi nói khiến khán giả khó chịu.
Định Luật 80/20 Của Tình Yêu là một bộ phim về tình chị em nhưng đáng tiếc ngoại hình của Dương Mịch không "ủng hộ" cuộc tình này. Có cảnh thì dùng bộ lọc đến nỗi da tỏa sáng, có cảnh lại quên bộ lọc. Khi ngồi cạnh Hứa Khải, trông Dương Mịch như một người mẹ ngồi bên con yêu, không có chút cảm giác couple nào.
Đáng sợ hơn nữa là kỹ năng diễn xuất đi xuống của Dương Mịch. Cô bị đánh giá là diễn xuất dầu mỡ, giả tạo, "Trương Hàn phiên bản nữ".
Tống Thiến
Diễn xuất của Tống Thiến luôn không có gì nổi bật. Cô chỉ có thể đóng vai ngốc nghếch và ngọt ngào.
Trong "Sinh Mệnh Thân Yêu", Tống Thiến lần đầu đóng vai bác sĩ nhưng cô không thể hiện được khí chất của một chuyên gia. Cô chỉ giữ một khuôn mặt nghiêm túc khiến CDM chán ngán.
Ngoài ra, nhiều người chỉ trích vẻ ngoài ngàn năm không đổi của Tống Thiến. Cô thường chỉ có kiểu tóc ngang vai, trang phục xuề xòa, trang điểm mắt to Hàn Quốc, không có sự đột phá.
(Theo QQ)