Tính đến tháng 9/2013, Facebook đã có 1,15 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 700 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày.
Với ưu thế về lượng truy cập và người sử dụng, Facebook hiện giữ vững vị trí mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Mặc dù xuất hiện khá muộn tại Việt Nam, nhưng tốc độ phát triển Facebok ở nước ta nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm nóng nổi bật trên bản đồ Facebook thế giới.
Bản đồ Facebook năm 2013: Việt Nam - một đốm sáng nhỏ bé trên bản đồ đã rực sáng,
Đặc biệt 3 năm trở lại đây, Facebook dần trở thành một công cụ mà các nhà tiếp thị luôn ưu tiên sử dụng và tập trung chính trong truyền thông mạng xã hội. Trên thế giới, có hơn 2 tỷ liên kết giữa các doanh nghiệp địa phương và người tiêu dùng mỗi tháng. Việt Nam cũng không ngoại lệ, với nhiều doanh nghiệp Việt, Facebook đang là một trong những kênh truyền thông chủ lực, từ những thương hiệu lớn cho tới những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ.
Nhận thấy mức độ tiềm năng về doanh thu quảng cáo của thị trường Việt Nam, những năm qua Facebook đã tìm kiếm đối tác ủy quyền chính thức (Authorized Reseller) tại Việt Nam. Sau 1 năm chọn lọc và thương thảo, ngày 01/12/2013 vừa qua, Facebook đã ký kết hợp tác với CleverAds - Công ty Cổ phần Quảng cáo Thông Minh, đưa doanh nghiệp này trở thành Authorized Reseller đầu tiên của Facebook tại Việt Nam.
Ông Darin Williams, Giám đốc Thương mại của Facebook tại Châu Á Thái Bình Dương cho biết, “Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam, vì đây là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng cao nhất của Facebook. Quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo trên mạng xã hội nói riêng tại Việt Nam chưa thực sự lớn nhưng rất có tiềm năng, đặc biệt ở mảng thiết bị di động. Sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán, chúng tôi đã quyết định hợp tác với CleverAds để cùng khai thác thị trường này. Hiện tại, chúng tôi hài lòng với cách triển khai dịch vụ của CleverAds và trong tương lai sẽ cùng họ đưa ra nhiều tư vấn chiến lược cho các nhà quảng cáo.” Facebook cũng cam kết sẽ cung cấp thêm tài nguyên, con người để hỗ trợ cho thị trường Việt Nam. Theo đó, sẽ có đội hỗ trợ kỹ thuật phục vụ riêng cho các nhà quảng cáo Việt.