Tin mới

Trình Nguyễn: Chân dung CEO trẻ của Sun Office - đơn vị top đầu tư vấn cho thuê văn phòng Hà Nội

Thứ sáu, 05/01/2024, 10:33 (GMT+7)

Là một chuyên gia trong lĩnh vực môi giới tư vấn cho thuê văn phòng Hà Nội, nhắc tới anh, hầu hết Ban quản lý, chủ đầu tư hoặc trưởng bộ phận phụ trách kinh doanh của các tòa nhà văn phòng cho thuê đều “biết mặt, biết tên”.

Cuối năm 2019, website timvanphong.com.vn của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Dịch Vụ Mặt Trời (Sun Office) ra đời. Một trong ba Founder và cổ đông chiến lược của đơn vị này là anh Trình Nguyễn – người có thâm niên hơn 10 năm trong lĩnh vực thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội. Anh là một “Best Seller” có tiếng mà nhắc tới anh, hầu hết Ban quản lý, chủ đầu tư hoặc trưởng bộ phận phụ trách kinh doanh của các tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A, B, C tại Hà Nội đều “biết mặt, biết tên”.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực môi giới tư vấn cho thuê văn phòng Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm và mong muốn được đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ, trong nước và ngoài nước tìm được không gian văn phòng làm việc ưng ý và phù hợp, anh Trình Nguyễn đã rời bỏ môi trường làm việc an toàn với nhiều năm làm việc gắn bó tại đó, để ra thành lập công ty của riêng mình.

Trình Nguyễn: Chân dung CEO trẻ của Sun Office - đơn vị top đầu tư vấn cho thuê văn phòng Hà Nội - Ảnh 1
 

Thành lập văn phòng chưa được bao lâu thì dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. Hà Nội là một trong những địa phương nóng nhất của cả nước. Thành phố bị giãn cách và phong tỏa nhiều đợt, nhiều tháng liền trong suốt 2 năm đó khiến công ty gặp nhiều khó khăn về tài chính. Lượng khách hàng sụt giảm mạnh, nhất là các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đầu tư, mở văn phòng hầu như không có. Doanh nghiệp trong nước đóng cửa hàng loạt. Kinh tế khó khăn khiến hàng nghìn doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô văn phòng, hoặc đóng cửa, hoặc chuyển sang thuê nhà riêng, thuê chung cư cho rẻ. “Để công ty thể duy trì vượt qua khó khăn và phát triển, chúng tôi phải tinh gọn nhân sự và tìm được những cộng sự thực sự tâm huyết với nghề cũng như gắn bó với công ty” – Anh Trình Nguyễn nói về doanh nghiệp của mình ở thời điểm hiện tại.

Nhìn lại hành trình gần 4 năm với Sun Office, thành tựu nào khiến anh cảm thấy tự hào nhất về doanh nghiệp của mình?

Nhìn lại gần 4 năm qua, để nói về niềm tự hào, tôi nghĩ đó là chúng tôi tuy nhỏ nhưng “chất”.

Thứ nhất là những người cộng sự “chất”.

Trình Nguyễn: Chân dung CEO trẻ của Sun Office - đơn vị top đầu tư vấn cho thuê văn phòng Hà Nội - Ảnh 2
 

Nếu mọi người chỉ nhìn vào quy mô hiện tại của công ty Sun Office, sẽ thấy rất rõ chúng tôi chỉ có chưa tới 10 nhân sự. Nhưng đó đều là những nhân sự chất lượng và phù hợp với văn hóa của công ty. Sale “non” nhất của chúng tôi cũng có ít nhất 2- 3 năm kinh nghiệm tư vấn cho thuê văn phòng và đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng với hàng trăm nhu cầu và đặc điểm khác nhau. Doanh nghiệp trong nước có, nước ngoài có… nên chúng tôi lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của họ để giúp họ lựa chọn được những văn phòng phù hợp nhất.

Công ty cũng có nhiều giai đoạn khó khăn nhưng may mắn là toàn bộ nhân sự chủ chốt của công ty đến hôm nay vẫn nguyên vẹn và còn mở rộng thêm (cười). Sự gắn bó ấy là điều tôi cảm thấy tự hào một phần, còn phần nhiều là trân trọng. Chúng tôi xem công ty không đơn thuần chỉ là nơi làm việc kiếm tiền, nhiều hơn thế, đó là gia đình thứ 2 của chúng tôi. Ở đó, không có sếp, không có nhân viên, tất cả đều là cộng sự!

Thực sự, con đường khởi nghiệp rất gian nan, phần lớn các startup đều thất bại. Để giữ chân được các nhân sự trong startup điều tiên quyết chính là “phù hợp”. Từ quan điểm làm việc, thái độ và tinh thần “cho đi”. Tôi quan điểm, làm ngành dịch vụ, điều quan trọng nhất chính là con người. Nghề tư vấn môi giới cho thuê văn phòng không đòi hỏi bạn phải có bằng cấp giỏi, chuyên môn thì có thể học được nhanh chóng nếu bạn có tư duy. Nhưng thái độ làm việc và tinh thần “cho đi” thì không dễ để học được. Nó được tích lũy và rèn luyện trong một thời gian dài mới có được. Sự đào thải trong nghề này tương đối nhanh và nghiệt ngã, nhất là trong bối cảnh, tư duy làm dịch vụ tại miền bắc mình, nói đến công ty môi giới, họ vẫn có nhiều phần “e dè”.

Trình Nguyễn: Chân dung CEO trẻ của Sun Office - đơn vị top đầu tư vấn cho thuê văn phòng Hà Nội - Ảnh 3
 

Thứ hai là, chúng tôi có lượng khách hàng “chất” và chỉ tập trung vào phục vụ những khách hàng “chất”

Sun office ra đời với sứ mệnh mang đến giải pháp tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm văn phòng cho thuê một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Thay vì phải tự mình liên hệ, tìm kiếm, đi xem nhiều vòng nhiều lượt, doanh nghiệp đi tìm thuê văn phòng chỉ cần liên hệ với bên thứ 3 chuyên về dịch vụ này để được hỗ trợ mà không phải mất một đồng chi phí nào.

Là đơn vị được ủy quyền tiếp thị và môi giới cho thuê khoảng gần 1.000 tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp hạng A, B, C. Chúng tôi có hợp đồng hợp tác trực tiếp và được phép thay mặt cho các tòa nhà để tư vấn mặt bằng, xúc tiến quá trình thuê và hỗ trợ đàm phán hợp đồng thuê cho cả 2 bên đối tác và khách hàng.

Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm về lĩnh vực cho thuê văn phòng tại Hà Nội và chúng tôi am hiểu rất rõ ưu, nhược điểm của từng tòa nhà. Đồng thời có cái nhìn tổng quan về thị trường và từng khu vực nên chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp tìm được giải pháp văn phòng phù hợp và tối ưu nhất với công ty. Là cầu nối giúp các doanh nghiệp tìm thuê được văn phòng ưng ý đồng thời giúp các chủ đầu tư, Ban quản lý của các tòa nhanh chóng lấp đầy văn phòng trống, chúng tôi giúp kết nối 2 đối tác với nhau làm sao để họ phù hợp và phát triển ổn định, lâu dài.

Thị trường văn phòng cho thuê không phải là một ngành lớn nhưng ổn định. Có thể xem đây là một “miếng bánh nhỏ” nhưng nếu bạn thực sự có uy tín và “chất riêng” của mình, bạn vẫn sống tốt và sống khỏe với nó.

Trình Nguyễn: Chân dung CEO trẻ của Sun Office - đơn vị top đầu tư vấn cho thuê văn phòng Hà Nội - Ảnh 4
 

“Uy tín và chất lượng” là kim chỉ nam trong hoạt động phục vụ khách hàng của chúng tôi. Và chúng tôi nỗ lực để phục vụ tốt nhất những khách hàng chất lượng của mình. Hình ảnh của mỗi sale chính là hình ảnh bên ngoài phản ánh văn hóa phục vụ khách hàng của chúng tôi. “Bạn biết đấy, truyền thông miệng luôn có hiệu quả cao mà lại không tốn một đồng chi phí nào” – CEO Trình Nguyễn tự tin về doanh nghiệp của mình.

Anh có vẻ rất tự hào về doanh nghiệp của mình, thế còn anh? Hãy nói một chút về bản thân anh đi?

Tôi thì có gì để nói (cười). 12 năm trong nghề và cũng đã đồng hành với kha khá doanh nghiệp rồi. Có nhiều tên tuổi cũng lớn như CMC Global, Chứng khoán KB Việt Nam… Nói chung, nhiều lắm! Nhưng điều tôi vui nhất là được đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình phát triển và mở rộng của họ. Mở rộng thuê mặt bằng chính là một phần trong đó.

Trình Nguyễn: Chân dung CEO trẻ của Sun Office - đơn vị top đầu tư vấn cho thuê văn phòng Hà Nội - Ảnh 5
 

Cảm ơn anh! Chúc anh và Sun Office sẽ không ngừng lớn mạnh và đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news